“Chạy” vào ngành công an, bị lừa hơn nửa tỷ đồng

Thấy ông Hoàng hứa hẹn chắc ăn và tin lời ngon ngọt, nên bà Son cùng ông Hầu đã “sụp bẫy” và đưa cho ông Hoàng số tiền lên đến 505 triệu đồng, nhằm “chạy biên chế” vào ngành công an.

Ngày 5-9, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, đang thụ lý đơn tố giác của bà Trương Thị Son (53 tuổi, ngụ xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) và ông Phan Thanh Hầu (57 tuổi, ngụ xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ), cùng tố giác ông Huỳnh Thanh Hoàng (43 tuổi, ở khu vực Bình Yên A, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hơn 500 triệu đồng.

Cụ thể, theo đơn tố giác của bà Son và ông Hầu, ông Huỳnh Thanh Hoàng cho rằng bản thân ông có quen biết với lãnh đạo ngành công an, do đó việc xin “biên chế” cho con của bà Son và ông Hầu được vào làm việc trong ngành công an là không khó.

Thấy ông Hoàng hứa hẹn chắc ăn và tin lời ngon ngọt, nên bà Son cùng ông Hầu đã “sụp bẫy” và đưa cho ông Hoàng số tiền lên đến 505 triệu đồng, nhằm “chạy biên chế” vào ngành công an. Sau khi đưa tiền xong và qua nhiều lần hứa hẹn, nhưng vấn đề xin việc cứ ì ạch, không thấy có kết quả. Nghi ngờ mình bị lừa nên bà Son và ông Hầu làm đơn tố giác gửi đến Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ.

Sau khi nhận đơn tố giác, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và phát hiện đối tượng Hoàng không còn cư trú ở địa phương. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã áp dụng nhiểu biện pháp truy tìm, đồng thời thông báo rộng rãi đến các cơ quan chức năng phối hợp truy tìm đối tượng Hoàng…

Thời gian qua, có không ít gia đình ở vùng nông thôn vì mong muốn con em mình được vào công tác trong ngành công an, nên bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin để lừa gạt tiền bạc “chạy việc”. Cuối cùng tiền mất tật mang. Vấn đề này người dân cần cảnh giác, tránh bị kẻ xấu lợi dụng…

Tin cùng chuyên mục