Vụ cháy chung cư 18 tầng JSC làm 2 người chết - Tòa nhà đã thay đổi thiết kế

(SGGP).- Ngày 3-4, Công an Hà Nội cho biết, sau 3 tuần khẩn trương điều tra sau vụ cháy tan thương tại tòa nhà chung cư JSC 18 tầng (tại số 34 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội), cơ quan điều tra đã phát hiện tòa nhà này khi được xây dựng có nhiều thay đổi so với thiết kế ban đầu.

Theo đó, trong thiết kế, ống xả rác bằng thép, nhưng sau đó lại được lắp đặt bằng vật liệu composite cốt sợi thủy tinh do Công ty cổ phần Nhựa cốt sợi thủy tinh Mai Động, Hà Nội cung cấp. Cũng tại ống xả rác, trong thiết kế có hệ thống phun nước tự động, tưới ẩm rác theo thời gian nhất định, nhưng đã bị thay thế bằng hệ thống bơm bằng tay. Việc thay đổi thiết kế ban đầu này là một trong những nguyên nhân gây ra cháy tại chung cư này.

Ngoài ra, sau khi Công an quận Thanh Xuân có quyết định  khởi tố vụ án để điều tra về tội “vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy” tại chung cư này thì bước đầu đã xác định được chất gây cháy có thể là tàn thuốc lá hoặc than tổ ong cháy dở. Hiện nay, Công an quận Thanh Xuân đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy và làm rõ trách nhiệm của những đơn vị, cá nhân liên quan.

Trước đó, tối 10-3, tại chung cư JSC 18 tầng đã xảy ra vụ cháy, ngọn lửa bắt đầu từ khu vực nhà chứa rác và hệ thống thu gom rác. Mặc dù đám cháy không gây thiệt hại lớn về tài sản nhưng đã làm cho 2 người dân sống tại đây là chị Vương Lan Phương và con trai là Lưu Gia Minh mới được 10 tuổi tử vong vì ngạt khói.

T.Kiên

  • Thông tin liên quan:

- Cháy chung cư JSC (Hà Nội): 2 người tử vong

Tin cùng chuyên mục