Đồng Nai: Cháy công ty gỗ, 21 công nhân bị phỏng nặng

* Đắk Lắk: Con trai đổ xăng đốt chaLúc 15 giờ 30, ngày 30-10 đã xảy ra một vụ cháy lớn tại Doanh nghiệp tư nhân Đức Tâm (tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, khiến 21 người bị thương, trong đó có nhiều người nguy kịch.
Đồng Nai: Cháy công ty gỗ, 21 công nhân bị phỏng nặng

* Đắk Lắk: Con trai đổ xăng đốt cha

Lúc 15 giờ 30, ngày 30-10 đã xảy ra một vụ cháy lớn tại Doanh nghiệp tư nhân Đức Tâm (tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, khiến 21 người bị thương, trong đó có nhiều người nguy kịch.


Nhận được tin báo cháy, Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai đã điều đến hiện trường 2 xe chữa cháy và 40 chiến sĩ tham gia dập lửa. Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã điều 5 xe cứu thương, Bệnh viện Đồng Nai điều 2 xe, Bệnh viện Nhi Đồng điều 1 xe và một phòng khám đa khoa điều thêm 1 xe cùng hàng chục y tá, bác sĩ đến hiện trường tham gia cấp cứu các nạn nhân.

Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thống Nhất, nhiều nạn nhân đang cấp cứu tại đây cho biết, lúc xảy ra cháy, khu vực nhà xưởng sản xuất chứa nhiều mùn cưa nên khi xịt nước vào khiến bụi bay lên và lửa cháy bao trùm cả nhà xưởng.

Công nhân đang được điều trị phỏng tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: TIẾN ĐẠT

Công nhân đang được điều trị phỏng tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: TIẾN ĐẠT

Đến 18 giờ cùng ngày, 21 ca nhập Bệnh viện Thống Nhất đã được sơ cứu. Sau đó, các bác sĩ đã quyết định chuyển 16 ca bị thương nặng lên Bệnh viện Chợ Rẫy - TPHCM, 5 ca còn lại đang được theo dõi tại Bệnh viện Thống Nhất.

* Khoảng 8 giờ ngày 30-10 đã xảy ra vụ cháy toàn bộ căn nhà của ông Phan Quang Thành tại số 466/3 đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Theo người dân, thời điểm trên, sau khi nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà ông Thành thì ngọn lửa bùng phát, cả gia đình ông Thành đi vắng nên mọi người phải đập cửa, chữa cháy sơ bộ. Cảnh sát PCCC Đà Nẵng điều động 3 xe chữa lửa và hàng chục cán bộ chiến sĩ tới hiện trường khống chế ngọn lửa. Ông Thành cho biết, trước khi đi làm ông có thắp nhang trên bàn thờ.

* Công an huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết đang truy tìm Nguyễn Văn Tri (SN 1985, ở thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) để làm rõ việc đổ xăng đốt cha đẻ là ông Nguyễn Bá Chúc (SN 1961, ở thị trấn Quảng Phú). Vào trưa 27-10, ông Chúc đang ngồi uống rượu tại rẫy của ông Đoàn Văn A (cùng ở thị trấn Quảng Phú), thì Tri bất ngờ đổ xăng lên ông Chúc và châm lửa. Người ông Chúc bốc cháy, ông liền chạy ra giếng gần đó nhảy xuống. Tri cũng chạy theo, nhưng không phải để cứu cha mà ném đá xuống giếng để giết bằng được người cha. Rất may, ông A đã ngăn lại, cùng người dân đưa ông Chúc lên khỏi giếng đi cấp cứu. Ông Chúc đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. 

T.PHAN - NG.HÙNG - C.HOAN

Tin cùng chuyên mục