Triển lãm kỹ thuật phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

Triển lãm và hội nghị quốc tế về kỹ thuật phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại Hà Nội diễn ra từ 21-24/09/2016 trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (04/10/1961-04/10/2016) và 15 năm Ngày toàn dân PCCC (04/10/2001-04/10/2016).
Triển lãm kỹ thuật phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

Triển lãm và hội nghị quốc tế về kỹ thuật phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại Hà Nội diễn ra từ 21-24/09/2016 trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (04/10/1961-04/10/2016) và 15 năm Ngày toàn dân PCCC (04/10/2001-04/10/2016).

Triển lãm có quy mô hơn 450 gian hàng, 250 đơn vị là các cơ quan, tổ chức, nhà sản xuất, cung cấp chuyên nghiệp hàng đầu về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ đến từ hơn 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Anh, Áo, Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Công (Trung Quốc), Indonesia, Italia, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Việt Nam,…

Triển lãm trung bày các sản phẩm công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực an ninh, an toàn, phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, các thiết bị ứng dụng cho khu công nghiệp, giao thông, ngân hàng, hệ thống bán lẻ, tòa nhà,… cùng với đó là công nghệ và hàng ngàn thiết bị, sản phẩm trong lĩnh vực an ninh như: hệ thống giám sát HD, 4K, giải pháp nâng cấp cho hệ thống giám sát dựa trên nền tảng cơ bản đã có; kiểm soát vào ra; sinh trắc học; khóa điện tử và thẻ thông minh; báo động đột nhập và thiết bị ngoại vi; công nghệ - thiết bị chiếu sáng… của các nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng đầu về kỹ thuật, thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Dưới đây là hình ảnh PV SGGP ghi lại tại triển lãm:

 

Đây là ống trượt bằng vải mềm, có thiết kế hợp lý để người bị nạn có thể trượt từ độ cao hàng chục mét xuống an toàn dưới sự hỗ trợ của lực lượng cứu hộ cứu nạn.

Triển lãm kỹ thuật phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn ảnh 2

Khách tham quan được dịp trải nghiệm và học hỏi kĩ năng thoát hiểm từ tòa nhà cao tầng bởi xe thang có ống trượt xoắn.

Triển lãm kỹ thuật phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn ảnh 3

Chỉ với hướng dẫn nhanh qua một vài thao tác của các học viên trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (ĐH PCCC), nhiều người đã nhanh chóng khống chế ngọn lửa do rò rỉ khí gas chỉ trong vài giây.

Sự cố rò rỉ khí gas tại gia đình đôi khi làm nhiều bà nội trợ hoảng loạn dẫn đến đám cháy lớn, thực chất sự cố không quá nguy hiểm nếu ta biết xử lí tình huống và trong trường hợp gia đình có trang bị bình chữa cháy.

Triển lãm kỹ thuật phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn ảnh 5

Các bạn học sinh trường THCS Tân Định được hướng dẫn các kỹ năng mềm trong việc sơ cứu người bị nạn. Đây là các bài học thực tế khá đơn giản nếu các em nắm bắt được để tích lũy kiến thức và kinh nghiệm khi xử lý những tình huống bất ngờ, khi chưa có lực lượng y tế chuyên nghiệp có mặt.

Ngoài ra công tác chữa cháy cho các đơn vị chữa cháy cơ sở cũng được nêu cao, các bài thực nghiệm vượt chướng ngại vật và triển khai công tác chữa cháy ban đầu cho các bạn sinh viên.

Triển lãm kỹ thuật phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn ảnh 7

Phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn lần này cũng đã được ra mắt với 2 mô tô phân khối lớn phục vụ công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn nơi mà ô tô không thể vào được. Đây là phương tiện cơ động, có thể di chuyển tốc độ cao được trang bị còi và đèn ưu tiên. Trên xe có thể chứa nước hoặc bọt chữa cháy phục vụ chữa cháy nhanh tại khu vực nhỏ hẹp, nhất là đám cháy dây điện ở độ cao dưới 7m.

Triển lãm kỹ thuật phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn ảnh 8

Xe chữa cháy với lăng giá phun nước vươn cao 16m, có camera và đèn soi cũng được giới thiệu rộng rãi với mọi người sau lần biểu diễn thực nghiệm tại tòa nhà Keangnam và đám cháy tại Nguyễn Khang.

Triển lãm thu hút rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.

Lã Anh

Triển lãm kỹ thuật phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn ảnh 10

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục