Một số tín hiệu vui từ hiệu quả của phong trào toàn dân PCCC

Anh Lê Văn Thương, người dân ngụ tại quận Bình Tân cho biết: “Lúc đó, tôi đang ngồi uống cà phê với một số anh em, thấy khói bay ra quá trời, tôi mới chạy lại xem thì thấy lửa cháy bên trong, tôi mới la lên báo cho mọi người biết cùng chạy tới phá cửa xông vào để chữa cháy”.
Một số tín hiệu vui từ hiệu quả của phong trào toàn dân PCCC

Anh Lê Văn Thương, người dân ngụ tại quận Bình Tân cho biết: “Lúc đó, tôi đang ngồi uống cà phê với một số anh em, thấy khói bay ra quá trời, tôi mới chạy lại xem thì thấy lửa cháy bên trong, tôi mới la lên báo cho mọi người biết cùng chạy tới phá cửa xông vào để chữa cháy”.

Ông Trần Đại Định - đại diện Đội dân phòng khu phố 1, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân nói thêm: “Thời điểm đó thì có một chiếc xe hơi của chủ cơ sở đậu ở gần khu vực xảy ra cháy, với tình hình như thế mà để lửa cháy tới thì lượng xăng tích trữ trong xe sẽ là mối nguy hiểm có thể dẫn đến nổ và cháy lớn hơn, tôi mới huy động anh em phá vỡ kính xe, trả số lại và nhanh chóng đẩy xe ra bên ngoài để vừa bảo vệ được tài sản của cơ sở vừa tạo sự thuận lợi cho công tác chữa cháy”.

Cảnh sát PCCC quận Bình Tân hướng dẫn chủ cơ sở thắt chặt hơn công tác phòng chống cháy, nổ

Anh Nguyễn Minh Hùng - nhân viên bảo vệ nhà hàng tiệc cưới Fenix Palace, quận Bình Tân chia sẻ: “Hôm đó vào khoảng 20 giờ 30 phút, từ sân thượng của nhà hàng nhìn xuống, tôi và một số anh em bảo vệ nhận thấy có cháy xảy ra tại cơ sở gần nơi làm việc của mình. Chúng tôi đã nhanh chóng mang theo bình chữa cháy và triển khai bốn đường vòi phun nước hỗ trợ công tác dập lửa, sau khoảng 60 phút thì ngọn lửa được dập tắt”...

Đó chính là những hình dung cơ bản nhất về quá trình lực lượng tại chỗ tham gia cứu chữa thành công vụ cháy tại xưởng sản xuất thuộc Công ty TNHH Ấn Tượng Việt, địa chỉ: 305/7 Lê Văn Quới, khu phố 2, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh xảy ra lúc 20 giờ 10 phút, ngày 7/2/2017 vừa qua. Điều đáng nói ở đây là cơ sở bị cháy nằm xen cài trong khu dân cư đông đúc, sự cố cháy lại xảy ra vào ban đêm. Thế nhưng, lực lượng  PCCC chuyên nghiệp của quận Bình Tân đã không cần phải triển khai đội hình chiến đấu và thiệt hại để lại từ vụ cháy cũng không đáng kể do đã được đội ngũ tại chỗ phát hiện, xử lý kịp thời.

Đội dân phòng khu phố 1, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân đã nhiều lần tham gia cứu chữa thành công các vụ cháy trên địa bàn



Anh Nguyễn Minh Hùng - nhân viên bảo vệ nhà hàng tiệc cưới Fenix Palace, quận Bình Tân khẳng định: “Trong quá trình làm việc tại nhà hàng, tôi và các anh em bảo vệ khác cũng đã được cử đi tập huấn về công tác PCCC tại Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân, cho nên bản thân tôi và các anh em đã tương đối thành thục những thao tác xử lý sự cố cháy khi mới phát sinh, do vậy mà chúng tôi cũng đã tham gia cứu chữa thành công vụ cháy vừa rồi”...

Nhân viên Công ty TNHH Ấn Tượng Việt dọn dẹp hiện trường xảy ra sự cố cháy

Cùng với vụ việc vừa nêu thì theo báo cáo tổng kết công tác đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vừa qua trên toàn thành phố xảy ra 24 vụ cháy,  giảm 49 vụ so với cùng kỳ (chiếm tỷ lệ 67,12%), không để xảy ra cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản; Bên cạnh đó, lực lượng tại chỗ đã phát huy hiệu quả trong công tác chữa cháy khi đám cháy vừa mới phát sinh, kịp thời tham gia dập tắt 12/24 vụ cháy vừa nêu. Đây là một tín hiệu vui cho cộng đồng nói chung và lực lượng PCCC chuyên nghiệp nói riêng. Bởi lẽ, điều này cho thấy rằng phong trào toàn dân PCCC của thành phố chúng ta đã thật sự có những khởi sắc mới rõ nét và bền vững hơn.

Bích Hạnh

Tin cùng chuyên mục