Chén đời Thanh bán đấu giá hơn 30 triệu USD ở Hong Kong

239 triệu HKD (30,4 triệu USD) là giá một người mua ẩn danh trả cho chIếc chén đời Thanh trong cuộc đấu giá của nhà Sotheby's tại Hong Kong (Trung Quốc) ngày 3-4.
ChIếc chén của hoàng đế Khang Hy được bán đấu giá 30,4 triệu USD tại nhà Sotheby's ở Hong Kong (Trung Quốc) ngày 3-4-2018
ChIếc chén của hoàng đế Khang Hy được bán đấu giá 30,4 triệu USD tại nhà Sotheby's ở Hong Kong (Trung Quốc) ngày 3-4-2018
Chiếc chén đường kính 14,7 cm, phủ men falangcai kết hợp các kỹ thuật Trung Quốc và phương Tây, vẽ hoa, gồm hoa thủy tiên không phải là một đặc trưng được mô tả trên đồ sứ Trung Quốc.
Chiếc chén đã được bán chỉ sau 5 phút cho một người mua ẩn danh đấu giá qua điện thoại từ Trung Quốc đại lục.
Chủ tịch Sotheby's Asian Nicolas Chow cho biết, đây là chiếc chén hoàn hảo nhất trong 3 chiếc chén loại này còn tồn tại.
Chén đời Thanh bán đấu giá hơn 30 triệu USD ở Hong Kong ảnh 1
Chén đã được chế tác cho hoàng đế Khang Hy (1653-1722) trong một xưởng hoàng gia trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh bởi một nhóm nhỏ thợ thủ công, với sự trợ giúp của các linh mục Dòng Tên từ châu Âu, những người đã mang đến các kỹ thuật và vật liệu mới.
Năm ngoái, cũng ở Hong Kong, một chiếc chén 1.000 năm tuổi từ thời Tống đã được bán đấu giá kỷ lục 37,7 triệu USD, CNA cho biết.

Tin cùng chuyên mục