Chỉ cần ngây thơ

- Chuyện là vầy: ở Bình Định, có con bò đi ngang bờ kênh mương thủy lợi, trượt té trúng thanh giằng chống bờ kênh. Ai dè cú té của con bò làm bể thanh giằng, mới lòi ra đó là bê tông cốt… cây. Con bò “nghiệm thu” mà còn vậy, mà sao chỗ nào thi công xong cũng được khen thưởng?

- À, có thể sự khen thưởng đó được tạo nên từ những thứ của quan hệ lèm nhèm. Nếu công trình hạ tầng làm bằng tiền ngân sách ở xứ mình chất lượng tốt mới là chuyện lạ, còn nếu mau xuống cấp cũng bình thường thôi. Công trình vài chục triệu có chấm mút, tiền tỷ thì có chia chác, trăm tỷ đổ lên thì nhiều người hè nhau cùng vặt.

- Nói vậy càng tức về những bệ rạc của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới khánh thành. Đường bong tróc, cầu rò nước, rồi cả nút giao cũng đang sụt lún, dự kiến mất cả năm để sửa chữa. Mà công trình đâu có rẻ, tổng cộng lên tới 34.500 tỷ đồng.

- Nhưng mới nhất, một sếp của Bộ Giao thông Vận tải nói chưa có cơ sở để nói rằng ở dự án này có chuyện bán thầu. Lạ thiệt, nếu không bán thầu, làm đúng thiết kế, nguyên vật liệu không bị bớt xén, tại sao công trình lại hư hỏng tè le?

- Họ là sếp mà, nên bữa nay nói vầy ngày mai nói khác, vô cùng… uyển chuyển. Nếu gật gù tin rằng mấy dự án đó không có tiêu cực, chỉ cần ngây thơ!                                                                

Tin cùng chuyên mục