Chỉ có thể nhìn chứ không thể chạm tay vào Huawei Mate X

Huawei Việt Nam đã giới thiệu trước giới truyền thông chiếc Huawei Mate X, chiếc di động màn hình gập từng được giới thiệu trước đây trong sự kiện Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) 2019 tại Tây Ban Nha. 
Phía Huawei Việt Nam cầm chặt chiếc Huawei Mate X khi giới thiệu
Phía Huawei Việt Nam cầm chặt chiếc Huawei Mate X khi giới thiệu

Bên cạnh vẻ ngoài với thiết kế đột phá thì hiệu năng mạnh mẽ cũng là một điểm sáng khác của sản phẩm này. Chip 5G đa chế độ Balong 5000 và chipset 7nm Kirin 980 cho phép sản phẩm hỗ trợ toàn diện cho cả hai kiến trúc mạng 5G SA (Standalone Architecture) và NSA (None-standalone Architecture), là điều mà Huawei muốn nói đến.

Chỉ có thể nhìn chứ không thể chạm tay vào Huawei Mate X ảnh 1 Mở ra, chiếc Huawei Mate X có kích thước màn hình mới lạ

 Sản phẩm sở hữu thiết kế gập mới lạ và chỉ mỏng 11mm, kích thước màn hình có thể chuyển đổi linh hoạt từ 8-inch, 6.6-inch (mặt trước) và 6.38-inch (mặt sau). Khi kết nối với mạng 5G, việc tải một bộ phim 1GB chỉ mất 3 phút. 

Chỉ có thể nhìn chứ không thể chạm tay vào Huawei Mate X ảnh 2 Mặt "sau" của chiếc Huawei Mate X với nhiều nút chức năng

Đi cùng thiết kế gập mới lạ, sản phẩm có bộ nhớ 8GB + 512GB, công nghệ sạc nhanh SuperCharge lên đến 55W và pin có dung lượng 4.500mAh. Phần mềm EMUI hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà tương tự Huawei Mate 20 Pro. Điều này cho thấy Huawei Mate X còn đánh dấu cộc mốc quan trọng giúp Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone đầu tiên trên thế giới xây dựng hệ sinh thái 5G toàn diện, bao gồm từ hạ tầng mạng, CPE, chipset và thiết bị cầm tay. 

Phía Huawei Việt Nam  cho biết, Huawei Mate X sẽ được bán chính thức trong năm 2019 với giá tầm 2.600 USD nhưng nó có bán ở Việt Nam hay không vẫn chưa thể có câu trả lời. Tại buổi giới thiệu nói trên, giới truyền thông chỉ được xem và nghe giới thiệu, còn chạm tay thao tác trực tiếp Huawei Mate X thì phía Huawei không cho phép...

Tin cùng chuyên mục