Chỉ mơ là sẵn

SGGP
- Một loạt doanh nghiệp du lịch lớn nhỏ của xứ mình đang tung ra chương trình khuyến mãi mùa thu. Khách được giảm giá, tặng quà, tích điểm cho lần mua sau… Doanh nghiệp du lịch cũng dành những lời có cánh cho các điểm đến hấp dẫn. Nhưng điểm chung của các danh thắng hút khách đó là đều ở nước ngoài!

- Chẳng lẽ điểm đến trong nước kém cạnh? Xứ mình cũng đẹp, thiên nhiên đa dạng, cảnh sắc phong phú, ẩm thực dồi dào. Tại sao lúc này ít thấy rao khuyến mãi cho tour trong nước?
- Muốn thực sự “khuyến”, phải giảm được giá tour. Nhưng vé máy bay, xe cộ toàn rập rình tăng, lấy đâu ra giảm. Chi phí ăn uống, vui chơi ở các điểm đến cũng chưa bao giờ thấp. Một số nơi còn để nạn chặt chém du khách mùa cao điểm tái đi tái lại không dẹp nổi. Bằng đó thứ vẫn án ngữ, giá tour giảm được bằng cách nào?
- Nhưng nếu doanh nghiệp du lịch ngoéo tay được với địa phương, với các doanh nghiệp vận chuyển thì cùng có lợi. Chiếc bánh to ra, ai cũng có thêm phần.
- Đó là lý thuyết thôi. Còn thực tế, sự phối hợp bài bản, có lớp lang từ trên xuống dưới của du lịch xứ mình vẫn là bài học hoài chưa thuộc. Manh mún thì có bớt, mà căn cơ vẫn còn xa. Thấy cái lợi, nhiều người cùng muốn giựt, nên lợi chung lúc có, lúc lại chỉ chập chờn. Để du lịch thực sự lên hương, hiện giờ chỉ có mơ là sẵn!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện vấn đề

Niềm tin chiến thắng

Tính từ năm 1995 đến nay, bóng đá Việt Nam đã chơi đến 8 trận chung kết ở cấp độ đội tuyển U.23 và tuyển quốc gia, bao gồm trận cầu đăng quang trên sân Mỹ Đình năm 2008 và trận đấu trong tuyết lạnh ở giải U.23 châu Á hồi đầu năm.