Chỉ mơ là sẵn

SGGP
- Một loạt doanh nghiệp du lịch lớn nhỏ của xứ mình đang tung ra chương trình khuyến mãi mùa thu. Khách được giảm giá, tặng quà, tích điểm cho lần mua sau… Doanh nghiệp du lịch cũng dành những lời có cánh cho các điểm đến hấp dẫn. Nhưng điểm chung của các danh thắng hút khách đó là đều ở nước ngoài!

- Chẳng lẽ điểm đến trong nước kém cạnh? Xứ mình cũng đẹp, thiên nhiên đa dạng, cảnh sắc phong phú, ẩm thực dồi dào. Tại sao lúc này ít thấy rao khuyến mãi cho tour trong nước?
- Muốn thực sự “khuyến”, phải giảm được giá tour. Nhưng vé máy bay, xe cộ toàn rập rình tăng, lấy đâu ra giảm. Chi phí ăn uống, vui chơi ở các điểm đến cũng chưa bao giờ thấp. Một số nơi còn để nạn chặt chém du khách mùa cao điểm tái đi tái lại không dẹp nổi. Bằng đó thứ vẫn án ngữ, giá tour giảm được bằng cách nào?
- Nhưng nếu doanh nghiệp du lịch ngoéo tay được với địa phương, với các doanh nghiệp vận chuyển thì cùng có lợi. Chiếc bánh to ra, ai cũng có thêm phần.
- Đó là lý thuyết thôi. Còn thực tế, sự phối hợp bài bản, có lớp lang từ trên xuống dưới của du lịch xứ mình vẫn là bài học hoài chưa thuộc. Manh mún thì có bớt, mà căn cơ vẫn còn xa. Thấy cái lợi, nhiều người cùng muốn giựt, nên lợi chung lúc có, lúc lại chỉ chập chờn. Để du lịch thực sự lên hương, hiện giờ chỉ có mơ là sẵn!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Bình Phước: Thu hồi đất của dự án Trường Đại học Á Châu

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm vừa ký quyết định thu hồi 228.070m² đất thuộc phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài đã giao cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Bách Khoa (Tân Bách Khoa) là chủ đầu tư Dự án Đại học Tư thục Á Châu. 

Sự kiện vấn đề

Cầm cự đến bao giờ?

Theo kết quả giám sát đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa được Bộ Tài chính gửi đến Bộ GTVT có một chi tiết đáng chú ý, hầu hết các công ty con, công ty liên kết của Tổng công ty ĐSVN  đều hoạt động không hiệu quả.