Chỉ số acid uric cao, sưng, đau do Gút làm thế nào để bớt tái phát?

Người bị Gút lâu năm luôn thắc mắc tại sao mình đã dùng thuốc theo đúng chỉ định, ăn uống kiêng khem, chỉ số acid uric cũng đã giảm nhưng vẫn tái phát cơn đau Gút. Câu trả lời nằm ngay ở bài viết dưới đây.
Chỉ số acid uric cao, sưng, đau do Gút làm thế nào để bớt tái phát?

Còn tinh thể urat thì còn tái phát cơn đau Gút

Chỉ số acid uric tăng cao kéo dài (nam > 420µmol/L, nữ > 360µmol/L) sẽ làm hình thành các tinh thể muối urat. Các tinh thể này lắng đọng tại các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là khớp và gây ra những cơn đau Gút. Tinh thể urat bám chặt vào ổ khớp và rất khó để loại bỏ nên nhiều người dù acid uric đã giảm nhưng cơn đau Gút vẫn tái phát.

Chỉ số acid uric cao, sưng, đau do Gút làm thế nào để bớt tái phát? ảnh 1 Chỉ số acid uric cao làm hình thành tinh thể urat 
khiến Gút tái phát
Muốn cơn đau không tái lại, người bệnh Gút phải giảm được chỉ số acid uric để không hình thành thêm tinh thể urat mới, đồng thời những tinh thể urat cũ đã lắng đọng phải được “làm sạch”. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc mặc dù giúp giảm đau, giảm chỉ số acid uric nhưng không giải quyết được lớp urat cũ khiến các cơn đau vẫn thường xuyên tái phát, đặc biệt mỗi khi ăn các thực phẩm chứa nhiều nhân purin như hải sản, thịt đỏ, măng, nấm, dưa muối, cà muối hay uống rượu bia.

Các dấu hiệu chứng tỏ tinh thể urat vẫn đang ở trong các khớp và chưa được “làm sạch”

° Các cơn đau như có mảnh thủy tinh hoặc mũi kim đâm vào da thịt, tái lại ngày càng thường xuyên hơn.

° Khi bước đi, đầu gối nghe tiếng “lạo xạo”, cảm giác khớp xương vỡ vụn.

° Có u cục nổi quanh khớp.

° Khi dùng Cochicin giảm nhanh các cơn đau Gút (vì tinh thể urat đáp ứng nhanh với Cochicin).

° Khi soi dưới kính hiển vi, thấy hình ảnh tinh thể urat bám vào các khớp xương, thậm chí cả các cơ quan khác như tim, gan, thận.

Khi tinh thể urat lắng đọng tại thận sẽ gây ra các bệnh lý như viêm khe thận, tắc ống thận, sỏi thận, lâu ngày dẫn đến suy thận. Sự lắng đọng của tinh thể urat còn gây ra những mảng xơ vữa, làm tăng nguy cơ tai biến, đột quỵ. Khi xuất hiện hạt tophi sẽ gây cản trở hoạt động của khớp, biến dạng khớp, khó đi lại, trường hợp nghiêm trọng hạt tophi vỡ ra gây nhiễm trùng phải tháo khớp hoặc cắt cụt chi.

Chỉ số acid uric cao, sưng, đau do Gút làm thế nào để bớt tái phát?

Gút là bệnh chuyển hóa, để dự phòng tái phát hiệu quả, người bệnh nên áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, sử dụng đúng lộ trình thuốc Tây do bác sĩ kê đơn, đồng thời kết hợp tập thể dục thể thao đều đặn để đạt hiệu quả tốt.

Bên cạnh đó, xu hướng hiện nay của người bệnh Gút là kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược Việt Nam giúp hỗ trợ giảm acid uric, giảm sưng, đau cho người bệnh Gút hay tái phát, trong đó có cây Dây Gắm (hay còn gọi là cây Vương Tôn).

Nhờ tính hiệu quả của dược liệu Dây Gắm, các chuyên gia đã nghiên cứu và kết hợp với các thành phần dược liệu khác như cao Xấu Hổ Đỏ, cao Huyết Đằng, cao Lá Lốt, cao Dây Đau Xương theo tỷ lệ cân đối trong sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Gút Khang giúp hỗ trợ làm giảm acid uric máu, giúp làm giảm sưng, giảm đau nhức ở các khớp do Gút.

Chỉ số acid uric cao, sưng, đau do Gút làm thế nào để bớt tái phát? ảnh 2
 Những bệnh nhân gút đang có triệu chứng này có thể tham khảo dùng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Gút Khang:

- Sưng to, nóng, đỏ, căng bóng, đau dữ dội ở khớp ngón chân cái, bàn chân, cổ chân...

- Cơn đau bứt rứt như kiến bò, kim châm, đau nhiều về đêm.

- Đau tăng lên hoặc tái phát cơn đau khi ăn hải sản, uống rượu bia.

- Có chỉ số acid uric cao (nam giới > 420 μmol/L; nữ giới > 360 μmol/L)
- Có hạt tophi, khó đi lại.

Để tìm mua sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Gút Khang, xin gọi 1800 6933 (miễn cước).

GPQC: 01231/2017/ATTP-XNQC ; XNCB: 19262/2017/ATTP-XNCB

Chịu trách nhiệm sản phẩm: Công ty TNHH dược phẩm Tân Quang

Địa chỉ: Số 23, Ngõ 30, phố Trần Quý Kiên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

* HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG: Tặng ngay 1 hộp Vương Gút Khang (trị giá 165.000đ) khi mua 6 hộp Vương Gút Khang và tham gia chương trình “Tích điểm - nhận quà”.

Chi tiết xem tại website: vuonggutkhang.vn hoặc liên hệ 1800 6933 (miễn phí cước gọi).

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tin cùng chuyên mục