Chi tiết vụ 2 kẻ cướp bị truy đuổi đâm 2 nam thanh niên trọng thương

Tại cơ quan công an, 2 kẻ cướp thừa nhận, cả 2 mới lần đầu tiên đi cướp tài sản, mục đích chỉ muốn cướp chiếc ĐTDĐ iPhone 8 để dùng. Sau khi cướp điện ĐTDĐ thì bị nạn nhân cùng người dân truy đuổi chặn lại nên Nghĩa rút dao chống trả hòng thoát thân. 
>> Clip ghi nhận sự việc:
Ngày 29-5 Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý hình sự 2 đối tượng, gồm: Trần Ngọc Danh (SN 1996) và Lê Minh Hữu Nghĩa (SN 1998, cùng ngụ huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “cướp giật tài sản” và “cố ý gây thương tích”. 
Chi tiết vụ 2 kẻ cướp bị truy đuổi đâm 2 nam thanh niên trọng thương ảnh 1 Đối tượng Nghĩa tại cơ quan Công an
Chi tiết vụ 2 kẻ cướp bị truy đuổi đâm 2 nam thanh niên trọng thương ảnh 2 Đối tượng Danh tại cơ quan Công an

Tại cơ quan Công an, bước đầu, cả 2 khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, nhà của cả 2 ở huyện Phú Tân, tỉnh An Giang vốn gần nhau nên chơi thân với nhau từ nhỏ. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ nhỏ cả 2 không được đến trường. Khoảng tháng 5-2017, cả 2 rủ nhau lên TPHCM, và xin làm phụ hồ cho các công trình xây dựng.

 Cũng theo khai báo thì 2 con dao bấm gây án được mua ở An Giang và mang theo chỉ để phòng thân.

Chi tiết vụ 2 kẻ cướp bị truy đuổi đâm 2 nam thanh niên trọng thương ảnh 3 Chiếc xe máy của 2 kẻ cướp tại hiện trường

Khoảng 19 giờ ngày 28-5, Danh rủ Nghĩa điều khiển xe máy với ý định lên khu công nghiệp ở Bình Dương chọc gái. Khi đi, cả 2 mang theo 2 con dao bấm để phòng thân sợ chuyện không hay xảy ra với mình. Khi vừa đi tới cầu vượt Bình Phước (Quận Thủ Đức) do thấy từ đây đến KCN ở Bình Dương còn xa nên cả 2 không đi nữa mà quay lại. 

Khi vừa đi tới giao lộ đường Phạm Văn Đồng – Tô Ngọc Vân (đoạn gần đường ray xe lửa) phường Linh Đông, quận Thủ Đức, cả 2 phát hiện anh Bùi Văn Tiến (25 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) điều khiển xe máy chở theo Nguyễn Sơn Tùng (24 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) đang cầm điện thoại iPhone 8 để nhắn tin. 

Thấy vậy Danh nói với Nghĩa: “Có người dùng ĐTDĐ kìa!”. Nghĩa nói lại: “Cướp để xài”. Vừa nghe bạn nói vậy, Danh điều khiển xe máy áp sát để Nghĩa giật chiếc ĐTDĐ rồi đạp ngã xe của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Người dân tìm cách sơ cứu và đưa đi bệnh viện
Lúc này, anh Dương Minh Quang (25 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng, là bạn của 2 nạn nhân) bám theo. Cuộc truy đuổi diễn ra khoảng 4km thì khi đi tới địa chỉ 1182 đường Kha Vạn Cân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức thì 2 nạn nhân cùng người bạn bắt kịp đã đạp ngã xe máy của 2 đối tượng khiến cả 2 cùng phương tiện ngã xuống đường.

Vừa đứng dậy, 2 đối tượng bị 3 anh Tiến, Tùng, Quang và người dân bao vây nên tìm cách thoát thân. Lúc này, Nghĩa rút dao bấm trong người ra đâm chém loạn xạ khiến anh Tùng bị thương tích nặng ở vai, đùi. Trong khi đó, anh Quang và Tiến cũng bị thương nhưng nhẹ hơn.

Chi tiết vụ 2 kẻ cướp bị truy đuổi đâm 2 nam thanh niên trọng thương ảnh 5 Người dân theo dõi vụ việc
Người dân và cùng lực lượng CSGT, trật tự và cả cảnh sát hình sự, Công an quận Thủ Đức có mặt gần đó đã tham gia hỗ trợ khống chế bắt giữ được Nghĩa. Riêng đối tượng Danh đã bỏ chạy, chui vào 1 con hẻm gần đó rồi leo lên nóc nhà dân để ẩn náu. Nhưng sau đó, lực lượng Cảnh sát hình sự đã khống chế bắt giữ Danh.
Chi tiết vụ 2 kẻ cướp bị truy đuổi đâm 2 nam thanh niên trọng thương ảnh 6 Công an phong toả hiện trường
Tại cơ quan công an, Danh và Nghĩa khai rằng đây là lần đầu đi cướp giật, mục đích chỉ muốn cướp chiếc ĐTDĐ iPhone 8 để dùng. Cả 2 khai báo từ trước đến nay chưa có tiền án, tiền sự.
Trong ngày 29-5 Công an quận Thủ Đức đã liên hệ với Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang để xác minh lý lịch của 2 đối tượng.

Tin cùng chuyên mục