Chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng biên

Trong hoạt động kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4) và chăm lo cho học sinh nghèo hiếu học, Chi hội từ thiện Thiện Nhân TPHCM vừa đến huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh trao quà tặng 50 người khuyết tật và tặng xe đạp cùng học bổng cho 70 học sinh nghèo hiếu học tại 12 xã, thị trấn trong huyện.

Trong hoạt động kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4) và chăm lo cho học sinh nghèo hiếu học, Chi hội từ thiện Thiện Nhân TPHCM vừa đến huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh trao quà tặng 50 người khuyết tật và tặng xe đạp cùng học bổng cho 70 học sinh nghèo hiếu học tại 12 xã, thị trấn trong huyện.

Hân hoan khi có thể tự lo việc đi lại

Huyện Châu Thành có 6 xã giáp biên giới Campuchia, nhiều hộ nghèo. Với người khuyết tật ở địa phương này, việc có được một chiếc xe lăn, hay với những học sinh hộ nghèo, việc có một chiếc xe đạp là điều khó thực hiện, là một ước mơ lớn.

Trao học bổng tặng học sinh nghèo hiếu học tại huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh

Nhằm sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống của người dân tại huyện Châu Thành, Chi hội từ thiện Thiện Nhân TPHCM đã vận động hỗ trợ 130 triệu đồng tặng 50 xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 20 chiếc xe đạp, cùng 50 học bổng (500.000 đồng/suất). Toàn bộ kinh phí do Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh - Xuất nhập khẩu - Dịch vụ - Đầu tư Tân Bình TPHCM (Tanimex) tài trợ.

Ngồi lọt thỏm giữa các bạn cùng được nhận học bổng ở góc hội trường Huyện ủy Châu Thành, em Ý Nhi (học lớp 2B Trường Tiểu học Biên giới B) dáng gầy gò, nhỏ xíu như một bé học mẫu giáo, khuôn mặt đen nhẻm, mắt long lanh đen láy. Em trò chuyện rôm rả cùng các  bạn trong lúc chờ nhận học bổng. Khi biết mình sẽ được tặng học bổng, em vui mừng nói sẽ đưa mẹ để lo cho hai anh em đi học. Còn em Võ Trần Tín (học lớp 5A Trường Tiểu học Hòa Thạnh), là học sinh giỏi, vừa được chọn thi giải toán qua mạng cấp toàn quốc, cũng vui mừng nói với thầy giáo của mình: “Với số tiền học bổng này, con sẽ xin ba mẹ mua thêm dụng cụ học tập để học tốt hơn”.

Mệnh lệnh của trái tim

Ông Nguyễn Trí Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, kể: “Huyện Châu Thành là huyện thuần nông ở biên giới, có 11 dân tộc thiểu số sinh sống, và là huyện có số hộ nghèo cao thứ hai ở tỉnh Tây Ninh. Toàn huyện có đến hơn 2.000 người khuyết tật, trong số đó có 400 người hoàn cảnh khó khăn. Nguồn lực của huyện không đủ nên mọi sự đầu tư đều trông chờ ngân sách của tỉnh. Trong hoàn cảnh đó, việc tặng xe lăn, xe đạp và học bổng là nghĩa cử và sự hỗ trợ rất thiết thực cho người khuyết tật và các học sinh hộ nghèo ở địa phương”.

Nói về hoạt động hỗ trợ đồng bào nghèo ở Châu Thành, bà Lê Thị Vân, nguyên Phó Chủ tịch UBND TPHCM, nay là Chi hội trưởng Chi hội từ thiện Thiện Nhân TPHCM, cho biết: “Qua hoạt động của mình, Chi hội từ thiện Thiện Nhân TPHCM mong có thể góp phần hỗ trợ địa phương cải thiện chất lượng sống người dân”. Ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch HĐQT Tanimex, cũng chia sẻ: “Thực hiện hoạt động từ thiện xã hội này là tâm nguyện của bản thân tôi và tập thể cán bộ nhân viên công ty. Tôi luôn quan niệm rằng cá nhân hay doanh nghiệp, nếu làm được lợi nhuận thì phải trả nghĩa cho cuộc đời, không phải chỉ bằng tiền mà bằng cả tấm lòng chăm lo phúc lợi xã hội. Đó là mệnh lệnh của trái tim. Mong những phần quà nhỏ này sẽ động viên bà con vượt khó”.

VIỆT NGA

Tin cùng chuyên mục