Chia sẻ khó khăn với gia đình bệnh nhi sau vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương

Liên quan vụ hỏa hoạn nghiêm trọng thiêu rụi nhiều nhà dân tại khu vực đường La Thành giáp với Bệnh viện Nhi Trung ương, tối 19-9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

Tại đây, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng cho 31 gia đình bệnh nhi bị ảnh hưởng vụ cháy, mỗi gia đình một túi quà và tiền mặt để chia sẻ phần nào khó khăn của các gia đình.

Chia sẻ khó khăn với gia đình bệnh nhi sau vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương ảnh 1 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi gia đình bệnh nhi sau vụ cháy khu nhà trọ

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương tạo điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình điều trị cho các con, cháu của các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ mở rộng quy mô nhà lưu trú của Bệnh viện Nhi trung ương nhằm giúp đỡ được nhiều hơn nữa cho những gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Được biết hiện tại, tòa nhà 7 tầng này đáp ứng được khoảng 200 giường cho bệnh nhân.

Chia sẻ khó khăn với gia đình bệnh nhi sau vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương ảnh 2 Lãnh đạo Bệnh viện Nhi trung ương  trao quà hỗ trợ cho gia đình bệnh nhi sau vụ cháy khu nhà trọ gần bệnh viện

Về phía Bệnh viện Nhi trung ương, GS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc bệnh viện cho biết, ngay sau sự cố cháy ở khu nhà trọ trước cổng bệnh viện, ban giám đốc bệnh viện đã cử cán bộ ra nắm tình hình, đón các gia đình có con đang điều trị ngoại trú ở bệnh viện vào nhà lưu trú. Tổng cộng có 31 hộ gia đình có con nhỏ đang điều trị ngoại trú ở tại khu nhà trọ bị cháy đã được đưa vào nhà lưu trú bệnh viện.

Đồng thời bệnh viện cũng cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình điều trị và lưu trú của các bệnh nhi và người nhà bệnh nhi. Bệnh viện sẽ miễn viện phí phần BHYT không chi trả cho các bệnh nhi và khi bệnh nhi điều trị ổn định, ra viện về quê sẽ được bệnh viện hỗ trợ chi phí đi lại, Hiện tại, Phòng công tác xã hội của bệnh viện đảm nhiệm nhiệm vụ nhận đồ cứu trợ tình nguyện để phát cho các bệnh nhân.

Ông Trịnh Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, ngay khi xảy ra hỏa hoạn, ban lãnh đạo bệnh viện đã phối hợp với cơ quan phòng cháy chữa cháy của thành phố, quận Ba Đình, phường Láng Thượng thực hiện các biện pháp hỗ trợ ổn định tâm lý cho bệnh nhân, cũng như hỗ trợ nơi ở, kinh phí cho gia đình bệnh nhi ở khu trọ xung quanh bệnh viện ổn định tạm thời cuộc sống. Qua các nguồn hỗ trợ cho 31 gia đình được đưa vào khu nhà lưu trú bệnh viện, đến nay mỗi gia đình được hỗ trợ gần 10 triệu đồng, đồng thời bệnh viện cũng hỗ trợ dụng cụ thiết yếu cho gia đình bệnh nhân, hỗ trợ phiếu ăn, đi lại.

Tin cùng chuyên mục