Chia sẻ khó khăn với ngư dân Cần Giờ

Đoàn cán bộ, chiến sĩ Hội Phụ nữ Công an TPHCM vừa có chuyến công tác về huyện Cần Giờ (TPHCM) hỗ trợ bà con ngư dân.
Mục đích chuyến đi nhằm gắn kết yêu thương, chia sẻ khó khăn với ngư dân, qua việc tặng ngư cụ và giúp đổi căn cước công dân cho người già, bệnh tật không có điều kiện đi lại làm thủ tục cấp đổi.
Cụ bà Lê Thị Bay (90 tuổi, ngụ tại thị trấn Cần Thạnh) là một cựu tù chính trị đã gắn bó cuộc đời mình với cách mạng và vùng biển nơi đây.
Cụ Bay nắm chặt tay 2 nữ cán bộ công an Võ Thị Vân Anh và Nguyễn Thị Hạnh, xúc động nói: “Người dân vùng biển quê tôi xưa nay nghèo khó, đa phần làm nghề chài lưới đánh bắt hải sản. Có bao giờ dám nghĩ việc đổi giấy tờ của mình lại được ngành công an quan tâm đến thế. Xưa giờ, bọn trẻ ở nhà vào đất liền để làm thẻ cấp mới đã khó, huống chi đổi thẻ cho người già chúng tôi, đông quá, làm sao xuể! Việc làm này thực sự là nghĩa tình dành cho bà con miền duyên hải xa xôi”.
Chia sẻ khó khăn với ngư dân Cần Giờ ảnh 1 Các nữ cán bộ, chiến sĩ Hội Phụ nữ Công an TPHCM đến tận thuyền trao tặng lưới đánh cá, phao cứu sinh và đồ dùng học tập cho gia đình ngư dân ở Cần Thạnh
Tiếp theo việc giúp ngư dân làm căn cước công dân là việc trao ngư cụ tặng các ngư dân đang có mặt trên biển đánh bắt thủy hải sản.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Cần Giờ, chia sẻ: “Với sự hỗ trợ thiết thực của các cán bộ, chiến sĩ Hội Phụ nữ Công an TPHCM, ngư dân chúng tôi có thêm điều kiện đánh bắt hải sản. Đó là sự kết nối tình người với ngư dân Cần Giờ, giúp ngư dân vững tin ra khơi bám biển”.
Những tấm lưới trắng tinh, những cặp phao cứu sinh và những chiếc cặp sách còn thơm mùi vải mới được chị em chuyền tay nhau gửi đến từng ngư dân. Niềm hân hoan hiện rõ trên gương mặt những cậu học trò lam lũ khi được tặng chiếc cặp mới.
Đỗ Minh Quân, cậu học sinh lớp 2 da sạm nắng, nhỏ con, rụt rè nói: “Con mừng lắm khi nhận chiếc cặp này. Cha mẹ con nghèo lắm; có chiếc cặp này anh em con sẽ xài chung”. Nói rồi, cậu bé chạy thật nhanh lên cây cầu chênh vênh bắc ngang ra con thuyền đang neo đậu của gia đình; nét mặt hân hoan vui sướng cùng đám bạn, khiến mọi người cũng vui lây. 
Có mặt trong buổi trao tặng ngư cụ, bà Trần Thị Như Phương, Trưởng ban Chính sách pháp luật Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, xúc động: “Việc Hội Phụ nữ Công an TPHCM quan tâm giúp đỡ ngư dân là rất thiết thực. Với mỗi ngư dân, việc bám biển ra khơi là cuộc sống, là niềm tự hào được làm chủ vùng biển quê hương, tiếp nối nghề truyền thống ông cha. Dù trời yên biển lặng hay khi sóng to gió lớn, ngư dân vẫn ra khơi để khai thác hải sản, không chỉ là lao động mưu sinh mà còn để góp phần phát triển đất nước và thực hiện quyền làm chủ biển đảo Việt Nam”. 
Tuy chỉ cách TPHCM 50km, nhưng cuộc sống của người dân Cần Giờ vẫn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, ô nhiễm môi trường biển. Chia sẻ, giúp đỡ ngư dân nơi đây là việc làm cần thiết nhằm cổ vũ, động viên ngư dân hăng hái ra khơi bám biển, đẩy mạnh nuôi trồng, khai thác hải sản, bảo vệ nguồn lợi và môi trường biển với mục tiêu “làm giàu từ biển”.
Đây cũng là dịp người dân TPHCM nói chung và Hội Phụ nữ Công an TPHCM nói riêng có dịp đóng góp giúp ngư dân trong phát triển kinh tế biển và tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 
Một ngày rong ruổi giữa nắng gió miền duyên hải Cần Giờ cùng ngư dân nơi đây mới thấu cảm bao khó khăn còn đó. Các nữ cán bộ, chiến sĩ Công an TPHCM đã có một ngày cuối tuần thật ý nghĩa khi tận tình gắn bó sẻ chia với dân, và nhắc nhau: Hẹn một ngày không xa sẽ quay lại Cần Giờ, với mong muốn giúp ngư dân có thêm niềm tin và sức mạnh và có chuyến về với biển ấm áp tình người.

Tin cùng chuyên mục