Chia sẻ vaccine để không thừa - thiếu cục bộ

Ngày 23-2, Cục Quản lý dược đã yêu cầu các đơn vị chức năng thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo cung ứng vaccine phòng bệnh phối hợp bạch hầu - ho gà - uốn ván (bao gồm cả vaccine phối hợp 5 trong 1 và 6 trong 1).

Cục Quản lý dược đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo trung tâm y tế dự phòng và các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn; các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; Viện Pasteur TPHCM; Viện Pasteur Nha Trang; Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên có kế hoạch cụ thể trong việc dự trù, dự trữ, chủ động liên hệ kịp thời với các đơn vị nhập khẩu, cung ứng để ký hợp đồng, đấu thầu, mua sắm nhằm đảm bảo kịp thời có đủ vaccine phòng bệnh phối hợp bạch hầu - ho gà - uốn ván.

Đồng thời, có sự phối hợp giữa các cơ sở tiêm chủng trong việc chia sẻ lượng vaccine sẵn có trong những trường hợp cần thiết, nhất là những nơi thiếu cục bộ. Chủ động liên hệ với Cục Y tế dự phòng hoặc Cục Quản lý dược để cung cấp thông tin nhằm thực hiện việc điều phối vaccine kịp thời giữa các cơ sở, tránh tình trạng thừa - thiếu cục bộ.

Sở y tế các tỉnh thành chỉ đạo các cơ sở nhập khẩu và phân phối vaccine trên địa bàn chủ động liên hệ ngay với các cơ sở tiêm chủng hiện đang thiếu vaccine và cung ứng ngay lượng vaccine còn trong kho để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của nhân dân.

Tin cùng chuyên mục