Ngày thi đấu thứ 4 giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2007

Chia tay Bình Điền Long An !

Tuyển quân từ VTV cup, tại sao không ?
Chia tay Bình Điền Long An ! ảnh 1

Chủ công Thu Phương (10, BĐLA) trong pha lên lưới tấn công đội Zetyssu. Ảnh: Nguyễn Nhân

Chỉ cần thêm một chút tỉnh táo, các cô gái Long An đã có thể làm nên chuyện trong trận đấu với đối thủ “rắn mặt” Zetyssu (Kazakhstan). Tiếc cho kết quả thua chung cuộc 1-3, nhưng cũng mừng vì tinh thần thi đấu dũng cảm, kiên trì đeo bám của VTV Bình Điền Long An trước đội bóng vượt trội họ về mọi mặt.

Thua nhanh hai ván đầu ở điểm số 14/25 và 18/25 vì quá rụt rè và đánh không qua được các tay chắn đến từ Kazakhstan, HLV Lương Khương Thượng chỉ đạo tay đập trẻ Mỹ Linh và chủ công Thu Phương đánh nhanh ở giữa lưới và đập bạt chắn để tìm kiếm cơ hội.

Sự tự tin của Mỹ Linh đã giúp cô liên tiếp ghi điểm ở vị trí số 4. Cô gái 18 tuổi này cũng chính là người có pha đập bóng thành công cuối cùng ở biên trái, đưa VTV BĐLA thắng 25/22 ở ván thứ ba, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Tuy nhiên, ở ván thứ tư, trong lúc Thu Phương và Mỹ Linh đưa đội nhà vượt lên dẫn 19/16 bằng những cú đập khéo léo, thì ở hàng sau, libero Thu Sáu bắt bước một hỏng liên tiếp, tạo điều kiện cho Zetyssu san hòa rồi vượt lên thắng 25/23 trong sự tiếc nuối của khá đông khán giả tới cổ vũ VTV BĐLA. Như vậy, BĐLA chính thức bị loại khỏi cuộc đua vào bán kết (thắng 1, thua 3) và mục tiêu còn lại là một chiến thắng trước Zhong Cai ở trận đấu cuối cùng.

Hôm nay, tuyển Việt Nam sẽ ra quân đấu trận cuối cùng với Beihang (Trung Quốc). Một chiến thắng sẽ đưa các cô gái Việt Nam vào bán kết với tư cách đội nhất bảng A.

Kết quả các trận đấu trong ngày: Banimiwittaya - Zhong Cai 3-0; Zetyssu - VTV BĐLA 3-1; St. John - Sri Lanka 3-0; Myanmar - Philippines 3-1; Shikoku - Beihang 3-2.

Lịch thi đấu hôm nay (16-5):

-12g: Zetyssu-Sri Lanka
-14g: Banimiwittaya-St. John
-16g: Tuyển Việt Nam-Beihang
-18g: Myanmar-Shikoku
-20g: Zhong Cai-VTV BĐLA

Thanh Lâm

Tuyển quân từ VTV cup, tại sao không ?

Được biết, hai đội bóng nữ Việt Nam là Bình Điền Long An và Tân Bình (TPHCM) đang có ý định chiêu mộ các tay đập đến từ Mỹ (thi đấu trong đội hình ĐH St. John). Trong khi BĐLA nhắm đến phụ công Blunt Latoya (10), thì Tân Bình lại hướng tới hai phụ công Hardimon Patricia (2) và Kovaleva Valeria (3).

Dù mới chỉ là ý định, nhưng chuyện này sẽ sớm thành hiện thực nếu cả hai phía đều có thiện chí. Tất nhiên, chỉ trên danh nghĩa “mượn” cầu thủ để tập trung đánh cho vòng 2 giải đội mạnh toàn quốc (diễn ra vào tháng 7), chứ không phải mua hẳn. Có gợi ý mà một nhà chuyên môn TPHCM đưa ra nghe khá hợp lý: sao không mời họ sang du lịch Việt Nam vào tháng 7 (kỳ nghỉ hè của sinh viên) theo tour khoảng 10-15 ngày và thi đấu cho các đội?

V.H

Tin cùng chuyên mục