Chiếm dụng vỉa hè, dựng sân khấu… múa lửa

Nhiều người dân gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh: Cuối giờ chiều ngày 10-1, tại ngã tư Cao Thắng - Nguyễn Đình Chiểu (phường 4, quận 3, TPHCM) xuất hiện một sân khấu biểu diễn không phép, có vũ nữ múa lửa. Sân khấu này chiếm trọn một góc vỉa hè ngay trong giờ cao điểm.
Shop thời trang chiếm vỉa hè, dựng sân khấu biểu diễn múa lửa
Shop thời trang chiếm vỉa hè, dựng sân khấu biểu diễn múa lửa

Anh H.P.N. (ngụ quận 3) bức xúc: “Chỉ vì có một cái shop thời trang nào đó khai trương đã làm ảnh hưởng lưu thông nguyên một đoạn đường. Khai trương gì mà dựng sân khấu đèn LED choán hết một phần vỉa hè, mở loa công suất lớn, rồi ca sĩ hát hò, vũ công ăn mặc khêu gợi, nhảy nhót múa lửa tưng bừng… Không ít người hiếu kỳ đứng lại xem, khiến các xe phía sau không chạy lên được, gây ra tình trạng kẹt cứng. Tôi đi làm về, phải tất tả chạy đi đón con mà gặp cảnh này thiệt… bó tay”. Còn chị L.T.T. phản ánh: “Một đoạn vỉa hè Cao Thắng - Nguyễn Đình Chiểu bị shop khai trương chiếm dụng. Chạy xe từ đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai (đầu đường Cao Thắng) đến Võ Văn Tần là đã nghe tiếng nhạc rồi. Đã vậy, nhiều người dân tham gia giao thông không có ý thức, đi lấn làn, lấn tuyến, chạy lên cả vỉa hè, nên đường Cao Thắng biến thành đường một chiều luôn”.

Shop thời trang vừa khai trương là shop 20 AGAIN (địa chỉ 64 Cao Thắng). Khi phóng viên hỏi về việc để shop khai trương sử dụng vỉa hè làm sân khấu, mở loa công suất lớn, gây kẹt xe, ông Lê Minh Tuấn Anh, Chủ tịch UBND phường 4 quận 3, cho biết: “Ngày 9-1, đại diện bên shop thời trang có lên phường báo về việc tổ chức khai trương trong khoảng từ 16 giờ - 18 giờ. Phường đã dặn dò khai trương phải đảm bảo trong khuôn khổ của shop, tránh ảnh hưởng giao thông bên ngoài. Ngày khai trương, phường có cử cán bộ xuống lúc 4 giờ chiều để xem xét đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

Lúc này, phía bên shop có dựng một sân khấu và vẫn để phía trong phạm vi của shop. Sau khi đảm bảo tình hình, lực lượng chức năng về, thì khoảng 5 giờ lại nghe thông báo khu vực này kẹt xe quá chừng vì sân khấu đèn LED được đưa ra phía vỉa hè trước shop AGAIN. Phường ngay lập tức cử người xuống, yêu cầu dẹp luôn”. Ông Tuấn Anh cho hay phường cũng bị động trước tình huống bất ngờ của shop thời trang này, bởi trước giờ trên địa bàn các nơi tổ chức khai trương chỉ làm gọn nhẹ trong khuôn khổ cửa hàng. 

Là người trực tiếp xử lý vụ việc, ông Nguyễn Ngọc Đức, Phó Chủ tịch UBND phường 4, cho biết khi nghe thông tin có sân khấu dựng ngoài vỉa hè, phường điều động 10 người xuống đảm bảo an ninh trật tự giao thông qua khu vực vào thời điểm đó. Chính quyền phường kiên quyết buộc shop phải dẹp hết tất cả các hoạt động trên vỉa hè, nếu muốn hát hò gì thì vào trong cửa hàng, còn nếu muốn tổ chức sân khấu bên ngoài phải xin phép cơ quan chức năng. Bên shop cũng chấp hành tháo dỡ sân khấu, dàn loa ngay sau khi có yêu cầu của phường. Theo Chủ tịch UBND phường 4 Lê Minh Tuấn Anh, nếu khai trương với mức độ lớn như thế này phải xin phép tại Phòng Văn hóa - Thông tin quận. Trong chiều 11-1 phường đã mời đại diện shop lên phường để lập biên bản, xử lý vụ việc.

Việc khai trương cửa hàng, quán ăn… có múa lân, có ca sĩ hát 1 - 2 bài trong ít phút là chuyện thường thấy hiện nay. Sau vài tiết mục gọn nhẹ, đơn vị cắt băng khai trương là xong. Tuy nhiên, vì muốn phô trương, shop này đã tự ý dựng sân khấu ngay vỉa hè, để ca sĩ ăn mặc như trong quán bar, làm ảnh hưởng giao thông ngay giờ cao điểm… là khó chấp nhận. Việc tổ chức biểu diễn không phép gây ảnh hưởng rất nhiều người cần phải chấn chỉnh.

Tin cùng chuyên mục