Chiến lược “khách hàng là trên hết” của MM Mega Market Việt Nam

Chiến lược “khách hàng là trên hết” của MM Mega Market Việt Nam

Ngay sau khi đổi tên thương hiệu từ Metro Cash & Carry Việt Nam sang MM Mega Market Việt Nam, thương hiệu mới đang tạo ra sự đột phá từ cách bài trí trong trung tâm, sự đa dạng sản phẩm, chất lượng phục vụ đến đẩy mạnh kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm để hướng tới khẩu hiệu mới “khách hàng là trên hết”.

Đầu tư mạnh mẽ vào phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn

“Tại MM Mega Market, chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm là hai yếu tố quan trọng hàng đầu. Bởi vậy, chúng tôi sẽ đẩy mạnh phát triển các chuỗi cung ứng bền vững trong nông nghiệp nhằm đem đến sản phẩm an toàn cho hơn một triệu khách hàng chuyên nghiệp của chúng tôi”, ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết.

MM Mega Market sẽ đẩy mạnh áp dụng dán mã truy xuất nguồn gốc (mã QR) lên các sản phẩm thực phẩm.

Hiện nay, MM Mega Market đang hợp tác với 70 nông dân ở Lâm Đồng được cấp chứng nhận VietGAP với tổng cộng 150ha đất sản xuất rau củ quả đạt chuẩn VietGAP tại 3 vùng nguyên liệu chính là Đơn Dương, Đức Trọng và Đà Lạt. Sau hơn 10 năm áp dụng tiêu chuẩn sản xuất để xây dựng chuỗi cung ứng rau an toàn tại Đà Lạt, MM Mega Market đã tạo được vùng nguyên liệu an toàn cung cấp cho toàn bộ hệ thống hơn 11.000 tấn rau củ quả mỗi năm. MM Mega Market đặt mục tiêu tăng diện tích đất sản xuất lên 250ha và đẩy mạnh phát triển các sản phẩm rau củ an toàn bằng phương pháp thủy canh và hữu cơ trong thời gian tới. Tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nhà bán sỉ hàng đầu Việt Nam này đang hợp tác với 100 hộ nông dân và sẽ tăng lên 150 để thực hiện mục tiêu tăng sản lượng từ 2.000 tấn lên 3.000 tấn trong thời gian tới.

Ngoài việc gia tăng qui mô Trạm trung chuyển rau quả tại Đà Lạt và Trạm trung chuyển thủy sản Cần Thơ, MM Mega Market sẽ xây dựng hai trạm trung chuyển thịt để đảm bảo mang tới nguồn thịt lợn đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn cao nhất, được kiểm soát chặt chẽ từ nông trại đến tay khách hàng.

Bên cạnh đó, MM Mega Market sẽ đẩy mạnh áp dụng dán mã truy xuất nguồn gốc (mã QR) lên các sản phẩm thực phẩm. Đây là một bước tiến để bảo vệ quyền cơ bản của khách hàng trong việc sử dụng thực phẩm an toàn và có chất lượng cao hơn và tạo sự thuận tiện để khách hàng có thể chủ động kiểm tra sản phẩm. Hiện nay mã QR đã được MM Mega Market ứng dụng lên các mặt hàng rau củ quả, thịt heo, thủy sản.

Phát triển thêm nhiều nhóm sản phẩm có giá cạnh tranh

Cũng để thỏa mãn nhu cầu mua sắm đa dạng của khách hàng, theo ông Phidsanu, ngay sau khi đổi tên thương hiệu, MM Mega Market sẽ đẩy mạnh hợp tác với các nhà cung cấp hiện tại, đồng thời tìm kiếm thêm các nhà cung cấp mới để phát triển thêm nhiều sản phẩm mới phục vụ nhóm khách hàng chuyên nghiệp (HORECA), đồng thời tạo ra nhóm sản phẩm có giá trị cạnh tranh nhất trên thị trường nhằm mang đến ngày càng nhiều lợi ích cho khách hàng.

Theo đó, MM Mega Market sẽ phát triển thêm một số mặt hàng mà trước đây Metro chưa đầu tư mạnh. “Chúng tôi sẽ tìm kiếm những nhà cung cấp mới để phát triển thêm các mặt hàng thực phẩm và phi thực phẩm. Đối với mặt hàng thực phẩm, chúng tôi sẽ phát triển thêm nhiều sản phẩm mới với qui trình kiểm soát tốt hơn để cung cấp ra thị trường, đặc biệt là với mặt hàng thịt heo. Về mặt hàng phi thực phẩm, MM Mega Market sẽ tập trung vào mặt hàng quần áo, dệt may và nhựa gia dụng”, ông Phidsanu cho biết thêm.

Hiện tại, MM Mega Market tỷ trọng hàng Việt chiếm 97%, còn lại là 3% bao gồm hàng nhập khẩu từ các nước, trong đó có hàng Thái. Về giá cả, ông Phidsanu cho biết: “So với trước đây, hiện giá nhiều mặt hàng tại MM Mega Market cạnh tranh hơn do MM Mega Market đầu tư rất nhiều vào khâu kiểm soát giá để đảm bảo mang lại giá tốt nhất cho khách hàng”.

Với những cải tiến vượt bậc về mọi mặt, MM Mega Market đang được kỳ vọng sẽ đem đến sự sôi động cho thị trường bán lẻ trong năm 2017 này.

PHẠM ANH

Tin cùng chuyên mục