Chiến sĩ gói bánh chưng xanh vì người nghèo

Sáng 30-1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh vì người nghèo - Xuân đoàn kết - Tết quân dân”, mở đầu cho chuỗi hoạt động Tết quân dân đến với người nghèo nơi đóng quân, đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng sa, miền núi hải đảo có một cái Tết ấm áp.

Ngày hội có 8 cụm đơn vị tham gia thi gói bánh chưng xanh, ban tổ chức còn sắp xếp các trò chơi dân gian như nhảy sạp, viết thư pháp.

Đại úy Phan Hoài Ẩn - Bí thư Chi đoàn Trường Quân sự tỉnh, cho biết: “Tham gia ngày hội mỗi cụm thi sẽ gói ít nhất 30 cái bánh chưng, 8 cụm là khoảng 240 cái, đồng thời, số lượng bánh chưng được góp từ các đơn vị khác trong tỉnh để chuẩn bị chương trình tặng bánh chưng cho người nghèo vùng núi”. 

Chiến sĩ gói bánh chưng xanh vì người nghèo ảnh 1 Các chiến sĩ tham gia gói bánh chưng vì người nghèo. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Công tác chuẩn bị gói bánh chưng được các chiến sĩ sắm sửa ngay từ vài ngày trước, từ ngâm gạo nếp, lạt buộc, lá dong, thịt heo, nhân đậu xanh,…

Trong chiều 30-1, các chiến sĩ xuất phát lên vùng núi xã Sơn Tinh, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi để trao tặng quà và bánh chưng cho người nghèo với hơn 600 suất quà.

Chiến sĩ gói bánh chưng xanh vì người nghèo ảnh 2 Đậu xanh được chuẩn bị từ ngày trước khi diễn ra hội thi. Ảnh: NGUYỄN TRANG
 
Chiến sĩ gói bánh chưng xanh vì người nghèo ảnh 3 Bánh chưng gói đẹp và cẩn thận. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Trần Xi Noa chia sẻ, thực hiện chủ trương của Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Ngày hội bánh chứng xanh vì người nghèo thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với những khó khăn của đồng bào nghèo trên địa bàn đơn vị đóng quân và ở vùng sâu, vùng xa.

Chiến sĩ gói bánh chưng xanh vì người nghèo ảnh 4 Xuân đoàn kết - Tết quân dân là hoạt động ý nghĩa tổ chức hằng năm. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Bên cạnh hoạt động “bánh chưng xanh vì người nghèo”, Bộ CHQS tỉnh còn tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các em nhỏ, trồng cây đời đời nhớ ơn Bác và chương trình văn nghệ chào xuân mới.

Tin cùng chuyên mục