Chiều nay áp thấp nhiệt đới đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng

Sáng nay 25-9 tại Bộ NN-PTNT, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã tổ chức họp triển khai ứng phó áp thấp nhiệt đới đang đổ bộ vào bờ biển Bắc bộ. 

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương,  sáng nay áp thấp nhiệt đới đã vượt qua đảo Hải Nam Trung Quốc và đang hướng vào Hải Phòng và Quảng Ninh. Dự báo, đầu giờ chiều nay áp thấp sẽ đổ bộ đất liền. Áp thấp khi đổ bộ kèm theo mưa trên diện rộng từ 50 đến 150mm kéo dài từ hôm nay đến ngày mai.

Thông tin mới nhất trong cuộc họp sáng nay cho thấy, hiện vẫn còn nhiều tàu thuyền gần bờ ở trong vùng nguy hiểm nơi áp thấp nhiệt đới đi qua. Ứng phó áp thấp nhiệt đới, tỉnh Quảng Ninh đã ngừng cấp phép các phương tiện đi ra các tuyến đảo, phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển từ sáng nay. Hải Phòng cũng đang xem xét lệnh cấm biển. 

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã tổ chức họp triển khai ứng phó áp thấp nhiệt đới

Ban chỉ đạo cũng cảnh báo tình trạng ngập úng ở các đô thị như: Hà Nội, Hải Phòng, riêng tỉnh Quảng Ninh do địa hình dốc cần đề phòng ngập úng hầm lò và sạt lở đất ở miền núi… 

Theo ông Trần Quang Hoài, Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, áp thấp nhiệt đới mặc dù không mạnh nhưng không thể chủ quan. Phát huy kinh nghiệm ứng phó số bão số 10 vừa qua, các địa phương và thành viên Ban chỉ đạo cần theo dõi sát diễn biến của áp thấp, quyết liệt trong chỉ đạo và phối hợp, nhất là những địa phương đã và đang khắc phục hậu quả bão số 10, bảo vệ lúa kịp thời tiêu thoát nước khi xảy ra ngập úng, sẵn sàng các phương án xử lý trong tình huống xấu. 

Tin cùng chuyên mục