Chiêu trò rao quảng cáo

Thời gian gần đây, dọc các tuyến đường, ngõ hẻm khu dân cư TPHCM, xuất hiện nhiều tờ rơi rao vặt mua bán nhà, đất nền, dán dày đặc trên các bờ tường, cột điện, hoặc phát đến từng nhà dân. Không chỉ làm xấu mỹ quan đô thị, những tờ rao vặt này còn đáng phàn nàn vì thông tin quảng cáo thiếu trung thực.

Một tờ quảng cáo dán ở cột điện trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) rao: “Bán đất nền với giá 599 triệu đồng/nền, gần Bệnh viện Chợ Rẫy 2, gần trung tâm thương mại, trường học, sở hữu ngay”.

Nhưng khi gọi hỏi, mới hay đó chỉ là số tiền 50% phải đóng ban đầu, thực ra giá từ 1,2 tỷ đồng đến 1,5 tỷ đồng. Và khi người mua đã trả đủ tiền theo hợp đồng, nhận đất nền, thì cũng còn phải đợi hơn 6 tháng mới có thể hoàn thành các thủ tục để có quyền sử dụng đất, chứ làm gì có sở hữu ngay được. 

Chiêu trò rao quảng cáo ảnh 1 Trên các cột điện dán đầy các quảng cáo bán nhà đất giá rẻ.
Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản, nguồn cung dồi dào, kéo theo sự cạnh tranh gay gắt. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản ồ ạt tuyển nhân viên môi giới bán nhà đất với chiết khấu hoa hồng cao, nên hoạt động rao bán nhà đất cạnh tranh bát nháo và vô cùng phức tạp.

Các chủ đầu tư và nhân viên môi giới bán nhà đất dùng phương thức phổ biến và ít tốn chi phí là in các tờ rơi rao vặt rồi dán hoặc phát từng nhà dân. Để dễ thu hút sự chú ý của khách hàng, họ không ngần ngại sử dụng chiêu trò rao những lời quảng cáo “có cánh”, hấp dẫn, thậm chí “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Tình trạng rao quảng cáo bán nhà đất với nội dung thiếu trung thực trên internet và trên các tờ rơi rao vặt đang ngày càng phổ biến. Trước mê hồn trận quảng cáo thị trường bất động sản hiện nay, những người chưa có kinh nghiệm về lĩnh vực này nên tìm hiểu kỹ để tránh bị mê hoặc, nhầm lẫn khi chọn mua cho mình một lô đất hay căn hộ chung cư.

Tin cùng chuyên mục