Chính phủ ban hành mức hỗ trợ dịch tả heo châu Phi

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về cơ chế, chính sách, đối tượng hỗ trợ và mức hỗ trợ kinh phí trong phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi.

Theo đó, Nhà nước hỗ trợ người chăn nuôi, cơ sở chăn nuôi có heo buộc phải tiêu hủy do bệnh dịch tả heo châu Phi với mức cụ thể sau: đối với heo con, heo thịt các loại được hỗ trợ 25.000 đồng/kg heo hơi; heo nái, heo đực đang khai thác được hỗ trợ 30.000 đồng/kg heo hơi.

Hỗ trợ doanh nghiệp chăn nuôi nhỏ và vừa theo tiêu chí quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa có heo buộc phải tiêu hủy do bệnh dịch tả heo châu Phi với mức hỗ trợ như sau: đối với heo con, heo thịt các loại hỗ trợ 8.000 đồng/kg heo hơi; heo nái, heo đực đang khai thác được hỗ trợ 10.000 đồng/kg heo hơi. Mức hỗ trợ cho các doanh nghiệp tối đa không quá 30% số lỗ do dịch bệnh sau khi đã sử dụng các quỹ dự phòng và tiền bồi thường bảo hiểm.

Còn doanh nghiệp nhỏ và vừa và chủ hộ nuôi giữ heo giống cụ kỵ, ông bà được hỗ trợ với mức 500.000 đồng/con heo đến ngày 31-12-2019 nhằm nâng cao các biện pháp an toàn sinh học, sát trùng tiêu diệt các loại mầm bệnh bảo đảm duy trì đàn heo giống phục vụ tái đàn khi kiểm soát được dịch bệnh. Ngân sách hỗ trợ từ nguồn trung ương và địa phương.

Tin cùng chuyên mục