Chính phủ điện tử đạt mức trên trung bình so với thế giới

Với số điểm 0,59, Việt Nam xếp thứ 88 trong số 193 quốc gia tham gia khảo sát về Chính phủ điện tử, đạt mức trên trung bình so với thế giới. Thông tin này được công bố tại Diễn đàn Kinh tế số Việt Nam 2018 vừa được tổ chức tại TPHCM. 

Theo ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), kết quả khảo sát mới đây của Liên hiệp quốc về Chính phủ điện tử cho thấy, dịch vụ công trực tuyến là lĩnh vực mà Việt Nam có điểm cao nhất trong 3 chỉ số đánh giá. Tiếp đến là nhân lực và hạ tầng viễn thông.

Đại diện Bộ TT-TT cho biết, hiện nay các cơ sở dữ liệu quốc gia về nông nghiệp, tài chính, dân cư, quản lý đất đai… chưa được thực hiện hoàn thiện. Dữ liệu các dịch vụ công trực tuyến hiện nay vẫn chưa liên thông ở các sở ngành, địa phương nên chưa phát huy được tính thống nhất và chia sẻ thông tin. Người dân khi làm dịch vụ công thường phải khai báo thông tin nhiều lần cho mỗi dịch vụ.

Trong thời gian tới, Bộ TT-TT đặt mục tiêu 30% dịch vụ công trực tuyến đạt cấp độ 4 (người dân không cần đến cơ quan nhà nước làm thủ tục hành chính mà làm trực tuyến tại nhà), 30% thông tin người dân được tự động nhập vào biểu mẫu trực tuyến, 50% dịch vụ công trực tuyến được xử lý bằng hồ sơ điện tử.

Tin cùng chuyên mục