Chính quyền tỉnh Long An đối thoại trực tuyến với 500 doanh nghiệp

Chiều 15-9, ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy Long An có buổi đối thoại bằng hình thức trực tuyến với 500 doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn.

Long An bắt đầu phục hồi sản xuất, kinh doanh trên quan điểm từng bước, thận trọng mở lại nền kinh tế. Ảnh: NGỌC PHÚC
Long An bắt đầu phục hồi sản xuất, kinh doanh trên quan điểm từng bước, thận trọng mở lại nền kinh tế. Ảnh: NGỌC PHÚC

Tại buổi đối thoại, nhiều doanh nghiệp đã nêu ý kiến về kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh mà địa phương vừa ban hành. Trong đó, nhiều ý kiến đề nghị chính quyền tạo điều kiện cho công nhân đi lại làm việc, đặc biệt là nhân sự ở TPHCM đến Long An.

Một số doanh nghiệp đề nghị ngành chức năng hướng dẫn cụ thể việc tổ chức hoạt động trong giai đoạn hiện nay; hỗ trợ về công tác xét nghiệm…

Ông Nguyễn Văn Được cho biết, tỉnh Long An cơ bản đã hoàn thành tiêm vaccine mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên và đang đẩy nhanh tiêm mũi 2, trong đó sẽ tập trung ưu tiên cho lực lượng công nhân để phục hồi sản xuất.

Long An bắt đầu phục hồi sản xuất, kinh doanh trên quan điểm từng bước, thận trọng mở lại nền kinh tế. Trước mắt, khôi phục lại sản xuất của doanh nghiệp hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”; doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa thiết yếu và doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Sau ngày 15-10, tùy theo tình hình dịch bệnh, tỉnh sẽ cố gắng mở rộng hơn đối tượng doanh nghiệp, nới lỏng các điều kiện hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, chính quyền các cấp sẽ tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động trên cơ sở đảm bảo an toàn, không để lây lan dịch bệnh. Trong giai đoạn này, các doanh nghiệp hoạt động cần chú ý đến công tác y tế tại chỗ, tăng cường quản lý người lao động, chủ động xét nghiệm định kỳ và chủ động xử lý khi có phát sinh ca nhiễm…

Chính quyền tỉnh Long An đối thoại trực tuyến với 500 doanh nghiệp ảnh 1 Lãnh đạo Ban quản lý khu kinh tế Long An cũng giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp liên quan đến kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh. Ảnh: NGỌC PHÚC

Trước đó, UBND tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn. Trong đó, giai đoạn từ 15-9 đến 15-10, chỉ các doanh nghiệp sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”; doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa thiết yếu; doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu được phép hoạt động.

Theo đó, mỗi doanh nghiệp chỉ được hoạt động với tối đa 50% lượng lao động so với điều kiện bình thường và chỉ được sử dụng lao động đang cư trú, tạm trú trên địa bàn tỉnh Long An; người lao động phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine từ đủ 14 ngày.

Người lao động khi trở lại doanh nghiệp làm việc phải có kế quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ; trong quá trình hoạt động phải tổ chức xét nghiệm tối đa 7 ngày/lần.

Tin cùng chuyên mục