Chính sách, mục tiêu môi trường 2015 của Công ty Vedan Việt Nam

Phải nói rằng, kể từ năm 2009, sau khi Công ty Vedan Việt Nam chính thức nhận được Chứng nhận ISO 14001 và Chứng nhận OHSAS 18001 do Tổ chức Quốc tế BSI tại Anh quốc cấp, lãnh đạo công ty và tập thể nhân viên luôn xem công tác an toàn sức khỏe và bảo vệ môi trường là công việc được đặc biệt chú trọng ưu tiên hàng đầu. Điều này có thể minh chứng rất rõ qua những công việc cụ thể của Vedan. Tại Công ty Vedan, hàng năm công ty luôn không ngừng nỗ lực, nghiêm túc thực hiện những hạng mục công việc liên quan đến công tác bảo vệ môi trường như: Đầu tư hơn 30 triệu USD xây dựng và vận hành hệ thống xử lý nước thải hiện đại với công suất hơn 9.000m3/ngày đêm, thực hiện quy định phân loại rác tại nguồn, lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường tự động, ký kết hợp đồng với các đơn vị, tổ chức có chức năng xử lý chất thải để xử lý triệt để các loại chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp có phát sinh trong công ty, tổ chức tuyên truyền về an toàn lao động và phòng chống cháy nổ, tiết kiệm năng lư
Chính sách, mục tiêu môi trường 2015 của Công ty Vedan Việt Nam

Phải nói rằng, kể từ năm 2009, sau khi Công ty Vedan Việt Nam chính thức nhận được Chứng nhận ISO 14001 và Chứng nhận OHSAS 18001 do Tổ chức Quốc tế BSI tại Anh quốc cấp, lãnh đạo công ty và tập thể nhân viên luôn xem công tác an toàn sức khỏe và bảo vệ môi trường là công việc được đặc biệt chú trọng ưu tiên hàng đầu. Điều này có thể minh chứng rất rõ qua những công việc cụ thể của Vedan. Tại Công ty Vedan, hàng năm công ty luôn không ngừng nỗ lực, nghiêm túc thực hiện những hạng mục công việc liên quan đến công tác bảo vệ môi trường như: Đầu tư hơn 30 triệu USD xây dựng và vận hành hệ thống xử lý nước thải hiện đại với công suất hơn 9.000m3/ngày đêm, thực hiện quy định phân loại rác tại nguồn, lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường tự động, ký kết hợp đồng với các đơn vị, tổ chức có chức năng xử lý chất thải để xử lý triệt để các loại chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp có phát sinh trong công ty, tổ chức tuyên truyền về an toàn lao động và phòng chống cháy nổ, tiết kiệm năng lượng, thực hiện công việc 3R (giảm phát thải, tái sử dụng, tái chế)…

Và để tiếp tục duy trì thực hiện tốt các công việc liên quan đến hệ thống quản lý an toàn sức khỏe môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001 và OHSAS 18001.  Năm 2015, Công ty Vedan Việt Nam đã ban hành chính sách an toàn sức khỏe môi trường, cụ thể như sau:

Thứ nhất đối với chứng nhận ISO 14001, đây là tiêu chuẩn quản lý công tác bảo vệ môi trường hiện nay đang được áp dụng trên toàn thế giới, với mục đích là cổ vũ các doanh nghiệp khi áp dụng tiêu chuẩn quản lý này sẽ đạt được mục tiêu “phát triển bền vững”. Tại Công ty Vedan Việt Nam, chính sách môi trường của công ty là: “YÊU QUÝ MÔI TRƯỜNG, KINH DOANH LÂU DÀI”, với quan niệm rằng chỉ có yêu quý môi trường thì doanh nghiệp mới có thể kinh doanh lâu dài. Đối với trách nhiệm xã hội, Công ty Vedan hiểu sâu sắc rằng cần phải thực hiện nghĩa vụ và có trách nhiệm thích đáng.

Thứ hai, đối với chứng nhận an toàn và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001, đây là chứng nhận nhằm đảm bảo sự an toàn và vệ sinh trong môi trường làm việc tại một doanh nghiệp. Chính sách an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của Công ty Vedan Việt Nam là: “CÔNG TY AN TOÀN - MỌI NGƯỜI KHỎE MẠNH”. Với chính sách này, Vedan muốn định hướng chung cho toàn thể nhân viên trong công ty phải luôn đề cao quan niệm về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, để phòng ngừa phát sinh những rủi ro gây ra nguy hại cho nhân viên, tổn thất tài sản và thiệt hại cho môi trường làm việc.

Mục đích của việc thiết lập chính sách trên là Công ty Vedan Việt Nam muốn định hướng chung cho mỗi nhân viên Công ty Vedan phải luôn đề cao ý thức về yêu quý môi trường, tuân thủ các quy định của pháp luật, ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, yêu quý tài nguyên thiên nhiên và duy trì các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong công ty. Toàn thể nhân viên Vedan phải luôn tâm niệm rằng: yêu quý môi trường là mấu chốt để công ty được kinh doanh lâu dài, thực hiện nghĩa vụ thích đáng đối với trách nhiệm xã hội.

Để đạt được các yêu cầu vừa nêu trên, Công ty Vedan Việt Nam căn cứ theo tiêu chuẩn ISO 14001 và OHSAS 18001 và thiết lập một hệ thống quản lý an toàn sức khỏe môi trường trong công ty, hệ thống quản lý này được áp dụng cho tất cả các đơn vị trong công ty và các bên có liên quan khác. Mục tiêu thực hiện chính sách an toàn sức khỏe môi trường của Công ty Vedan Việt Nam trong năm 2015 như sau:

1. Tiết kiệm tài nguyên năng lượng, tăng cường phân loại, thu hồi tài nguyên có thể tái sử dụng được, giảm lượng chất thải nguy hại phát sinh theo nguyên tắc 3R.

2. Giảm thiểu tai nạn lao động và các rò rỉ phát sinh bất thường.

3. Thực hiện các hoạt động thuộc hệ thống quản lý an toàn sức khỏe môi trường phù hợp theo quy định pháp luật Việt Nam hiện hành.

4. Cải thiện điều kiện làm việc

5. Tuyên truyền chính an toàn sức khỏe môi trường (ISO 14001 và OHSAS 18001) cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan.

Là một doanh nghiệp được chứng nhận đang áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 14001 và OHSAS 18001 trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Vedan Việt Nam cam kết trong năm 2015 sẽ tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm túc những hoạt động liên quan đến các mục tiêu, chính sách an toàn sức khỏe môi trường, và mong muốn đóng góp công sức đối với sự nghiệp bảo vệ môi trường và trách nhiệm cộng đồng tại Việt Nam.

Song Lâm

Tin cùng chuyên mục