Chính thức được lên mạng làm thủ tục, nhận giấy phép xây dựng

Bên cạnh việc cấp phép xây dựng công trực tuyến mức độ 4 đối với thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ, UBND quận 1 cũng nâng cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch.
Chính thức được lên mạng làm thủ tục, nhận giấy phép xây dựng ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Thị Thu Hường (phải) nhấn lệnh chính thức vận hành dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với thủ tục cấp phép xây dựng và cấp bản sao trích lục hộ tịch
Sáng 6-10, UBND quận 1 (TPHCM) đã chính thức ra mắt dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn; nâng cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch.
“Với các dịch vụ này, người dân hoàn toàn không cần phải đến UBND quận 1 mà việc thao tác, nộp hồ sơ, đóng lệ phí hoàn toàn qua mạng. Kế đó, kết quả giải quyết hồ sơ (là giấy phép xây dựng và bản sao hộ tịch - PV) sẽ được gửi đến địa chỉ do người dân đăng ký. Điều này sẽ hạn chế được bất cập của mức độ 3. Cụ thể, nhiều người dân ở xa, khó khăn trong việc liên hệ trực tiếp đến làm thủ tục thì nay có thể thực hiện hoàn toàn qua mạng”, ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng UBND quận 1, chia sẻ tại buổi ra mắt.
Chính thức được lên mạng làm thủ tục, nhận giấy phép xây dựng ảnh 2 Người dân đang tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4  khi xin phép qua mạng tại UBND quận 1
Ngoài ra, UBND quận 1 cũng chính thức cung cấp dịch vụ thông tin quy hoạch trực tuyến kết hợp với ứng dụng bản đồ quy hoạch trực tuyến, cho phép người dân tra cứu thông tin quy hoạch, in bản đồ chức năng sử dụng đất. Đặc biệt, khi sử dụng tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến người dân sẽ biết được các chỉ tiêu cấp phép xây dựng (mật độ xây dựng, diện tích xây dựng, số tầng tối đa được phép…).
Theo ông Lâm Ngô Hoàng Anh, dịch vụ tra cứu thông tin này khá trực quan và đơn giản, giúp người dân có thể tiếp cận thông tin quy hoạch của khu đất mình quan tâm thông qua Internet một cách dễ dàng (phục vụ cho các giao dịch liên quan đến nhà đất) và có các thông tin hữu ích giúp các đơn vị tư vấn lập bản vẽ thiết kế xin phép xây dựng cho người dân.
Người dân có nhu cầu sử dụng các dịch vụ nêu trên có thể truy cập vào địa chỉ website: www.quan1.hochiminhcity.gov.vn
Quận 1 cũng cung cấp số điện thoại tư vấn về dịch vụ hành chính công trực tuyến: (028)38279446 hoặc thông qua địa chỉ email: cchc.q1@tphcm.gov.vn
Ông Lâm Ngô Hoàng Anh cũng cho biết, công tác cải cách hành chính nói chung và ứng dụng công nghệ thông tin nói riêng tại quận 1 được đặc biệt quan tâm nhằm giảm phiền hà, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Đến nay, quận 1 đã xây dựng 33 phần mềm phục vụ tác nghiệp cho 125 thủ tục hành chính. Trong đó có 5 dịch vụ công trực tuyến đang được vận hành phục vụ giải quyết nhu cầu thủ tục hành chính cho người dân hằng ngày, bao gồm dịch vụ công trực tuyến đăng ký kinh doanh (mức độ 4); khai sử dụng lao động qua mạng (mức độ 3); trích lục bản sao giấy tờ hộ tịch qua mạng (mức độ 3); thông báo kết quả giải quyết hồ sơ hành chính và kênh tương tác tiếp nhận và phản hồi phản ánh của người dân trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục