Đăng kiểm miễn phí xe 3, 4 bánh tự chế dành cho người khuyết tật

  • Chưa có quy định về cấp giấy phép lái xe cho người khuyết tật

Chiều 25-2, ông Lê Trung Tính, Phó phòng Vận tải Công nghiệp (Sở GTCC) cho biết, hiện tại, cả 10 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TPHCM đều tiếp nhận kiểm định xe tự chế 3, 4 bánh dành cho người khuyết tật.

Tuy nhiên, các điểm đăng kiểm này chỉ nhận kiểm định các loại xe tự chế dành cho người khuyết tật có thời gian sử dụng từ trước 1-1-2008. Theo ông Tính, loại xe này sẽ được kiểm định miễn phí về các tiêu chí theo quy định tạm thời của Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm Việt Nam về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Hội Thanh niên khuyết tật TPHCM cũng phối hợp với Phòng kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) thực hiện chương trình hỗ trợ kiểm định xe 3, 4 bánh tự chế dành cho người khuyết tật. Những người có nhu cầu có thể liên hệ với Hội Thanh niên khuyết tật TPHCM để được hướng dẫn, lấy phiếu đăng kiểm miễn phí và hẹn ngày đưa xe đến kiểm định.

Ông Tính lưu ý, việc kiểm định xe 3, 4 bánh tự chế miễn phí dành cho người khuyết tật chỉ diễn ra từ nay cho đến hết ngày 30-6-2008.

* Theo ông Dương Tự Lực, Trưởng phòng sát hạch và cấp giấy phép lái xe (Sở GTCC) cho đến nay, vẫn chưa có hướng dẫn hay quy định nào của các bộ ngành hữu quan về việc cấp giấy phép lái xe cho người khuyết tật, vì vậy, việc xem xét cấp bằng, tổ chức dạy và học lái xe cho người khuyết tật còn gặp nhiều trở ngại.

H. Việt

Tin cùng chuyên mục