TPHCM: Chấm dứt truy lĩnh lương theo niên hạn

Theo thông báo mới của UBND TP, từ năm 2008, cán bộ công chức (CBCC) ở các cơ quan nhà nước khi được nâng lương theo niên hạn sẽ được nhận ngay trong tháng đó thay vì phải truy lĩnh vào cuối năm hoặc đầu năm mới như trước đây.

Lâu nay, tình trạng mỏi mòn chờ đợi truy lĩnh tiền nâng lương theo niên hạn là một trong những bức xúc của CBCC. Quy định này không áp dụng với những trường hợp CBCC bị kỷ luật.

  • Trích ngân sách TP chi trả trợ cấp thôi việc cho CBCC

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng vừa chỉ đạo các sở ngành, quận huyện trích ngân sách TP chi trả trợ cấp thôi việc cho CBCC của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp theo Nghị định 54/2005 của Chính phủ.

Cụ thể, đối với Văn phòng Thành ủy, chi trả trợ cấp cho CBCC và viên chức khối Đảng từ nguồn ngân sách TP cấp bổ sung kinh phí cho hoạt động Đảng. Ngân sách TP cũng chi trả trợ cấp cho CBCC và viên chức khối các cơ quan chính quyền hành chính sự nghiệp, các cơ quan thuộc MTTQ và đoàn thể.

Riêng khối quận huyện, trích từ nguồn tăng thu dự toán ngân sách đã được TP giao để lại dự phòng chi các chế độ chính sách phát sinh trong năm. Quận huyện nào không có nguồn tăng thu thì TP sẽ xem xét phê duyệt bổ sung dự toán kinh phí để thực hiện chi trả trợ cấp.

H. Hiệp

Tin cùng chuyên mục