Tạo mọi điều kiện hỗ trợ kiều bào về nước đầu tư

(SGGP).- Ngày 17-3, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài (UBVNVNONN) TPHCM đã tổ chức tổng kết công tác năm 2010 và triển khai nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong năm 2010, thông qua UBVNVNONN TPHCM, có 3.700 kiều bào ở 32 quốc gia, vùng lãnh thổ và thân nhân được hỗ trợ dịch vụ hành chính hoặc tìm hiểu về chính sách, pháp luật liên quan đến quốc tịch, cư trú, đầu tư, lao động, nhà đất. Đến nay, có 2.508 doanh nghiệp kiều bào đăng ký kinh doanh với tổng vốn điều lệ gần 37 ngàn tỷ đồng, 117 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư 275,24 triệu USD. Trong năm 2010, các ngân hàng trên địa bàn TP thu hút gần 4 tỷ USD kiều hối.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương  Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, nhấn mạnh: Sự phát triển của TPHCM  thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời lưu ý UBVNVNONN TPHCM nên chủ động trong thông tin, tuyên truyền, làm sao cho kiều bào tiếp cận được các tài liệu, thông tin chính thống về đất nước, qua đó tăng niềm tin của kiều bào đối với sự nghiệp phát triển của đất nước. Ngoài ra, các ngành, các cấp phải tăng cường cải cách hành chính, giảm giảm bớt phiền hà về thủ tục, tạo mọi điều kiện hỗ trợ kiều bào về nước đầu tư.

Mai Hương

Tin cùng chuyên mục