340.000 hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở

* Vay tín dụng xây nhà ở cho người thu nhập thấp

* Vay tín dụng xây nhà ở cho người thu nhập thấp

(SGGP). – Thông tin từ Bộ Xây dựng và Bộ LĐTB-XH vừa cho biết, sau 2 năm đẩy mạnh thực hiện Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ các hộ nghèo về nhà ở tại khu vực nông thôn, tới thời điểm này, cả nước đã có 66% số hộ nghèo (khoảng 340.000 hộ) được hỗ trợ về nhà ở an toàn và ổn định, trong đó 9 tỉnh Đắc Lắc, Đắc Nông, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Lâm Đồng, Ninh Bình, Quảng Ninh, Bắc Ninh đã hoàn thành hỗ trợ nhà cho người nghèo.

Các tỉnh khác như Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Nghệ An, Sóc Trăng, Trà Vinh cũng đã hoàn thành 75% khối lượng công việc.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng, kiêm Phó ban Chỉ đạo Trung ương về Chương trình 167, ông Nguyễn Trần Nam cho biết, phần lớn các căn nhà xây cho người nghèo có diện tích từ 28 - 40m2, kinh phí xây dựng 20 - 25 triệu đồng/căn; nhiều căn nhà có diện tích từ 50 - 60m2, giá thành trên 50 triệu đồng/căn. Các căn nhà được xây dựng bằng những vật liệu tốt, bảo đảm tiêu chuẩn quy định.

* Bộ Xây dựng và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CBD) vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc cung cấp tín dụng cho phát triển xây dựng nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Việt Nam. Theo đó, phía Trung Quốc cho Việt Nam vay tín dụng có thể lên tới 1,5 tỷ USD, để phát triển các dự án nhà ở thu nhập thấp.

Đại diện Bộ Xây dựng cho biết, biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên là cơ sở để các doanh nghiệp ngành xây dựng có thể tiếp cận được nguồn tín dụng đáng tin cậy, sử dụng cho các dự án xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp trên cả nước một cách nhanh chóng trong bối cảnh vốn trong nước dành cho nhu cầu này đang bị hạn chế.

V.PHÚC - B.QUYÊN

Tin cùng chuyên mục