TPHCM: Nâng mức hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, tình thương

(SGGP).- Ngày 20-7, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Đồng chí Huỳnh Đảm đã thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mêng, 96 tuổi, ở xã Cư Yên, huyện Lương Sơn (Hòa Bình). Mẹ có người con trai duy nhất hy sinh năm 1972. Cùng ngày, đồng chí Huỳnh Đảm cũng đã đến thăm và tặng quà mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Lâm, 87 tuổi, ở phường Phương Lâm, Hòa Bình; thăm và động viên thương binh hạng 4/4 Nguyễn Bá Dương tại phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình. 

* Ngày 20-7, Văn phòng Thành ủy TP ban hành công văn số 1112 thể hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về nâng mức sàn trị giá mỗi căn nhà tình nghĩa, tình thương trên địa bàn TPHCM theo đề xuất của Đảng Đoàn MTTQ TP.

Theo đó, mức sàn trị giá nhà tình nghĩa: 50 triệu đồng/căn (trước là 30 triệu đồng/căn), nhà tình thương: 25 triệu đồng/căn (trước là 15 triệu đồng/căn). Riêng tại huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, mức hỗ trợ nhà tình nghĩa: 60 triệu đồng/căn (trước là 40 triệu đồng/căn), nhà tình thương: 30 triệu đồng/căn (trước là 20 triệu đồng/căn).

Trao đổi với Báo SGGP, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Huỳnh Đăng Linh cho biết, do tình hình vật giá xây dựng ngày càng gia tăng nên mức hỗ trợ cũ đã quá lạc hậu, không đủ để xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương.

* Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai cho biết, trong 10 năm, đã tìm kiếm, quy tập, hồi hương được hơn 1.000 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia. Trong đó, chỉ có 41 liệt sĩ được xác định rõ họ tên, quê quán, phiên hiệu đơn vị. Theo nhận định, tại Campuchia, còn khoảng 800 mộ nằm rải rác ở vùng sâu, vùng xa, vùng núi hiểm trở, chưa xác định được vị trí chôn cất.

* Ngày 20-7, Quận ủy, UBND và lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận Tân Bình đã tổ chức đoàn đại biểu đến thăm hỏi, tri ân và tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng và 106 gia đình thương binh liệt sĩ đang sinh sống tại 15 phường trên địa bàn quận.

Sau khi thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các gia đình có công với nước, lãnh đạo quận đã trao tặng 106 phần quà cho các gia đình (mỗi phần quà trị giá 328.000 đồng) và trao 50 sổ tiết kiệm (trị giá 500.000 đồng/sổ) cho 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng và các thương bệnh binh nặng. Dịp này, quận còn trao tặng hàng ngàn cuốn vở và hàng trăm cặp sách cho 172 học sinh là con em gia đình chính sách.

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục