Thêm 255 CB-CC-VC được thuê, mua nhà ở xã hội

Ngày 5-4, Sở Xây dựng đã tổ chức cuộc họp 255 CB-CC-VC đủ điều kiện thuê, thuê mua và mua nhà ở xã hội trên địa bàn TP để thông báo những vấn đề liên quan đến việc chọn vị trí và phương thức mua, thuê hoặc thuê mua.

(SGGP). – Ngày 5-4, Sở Xây dựng đã tổ chức cuộc họp 255 CB-CC-VC đủ điều kiện thuê, thuê mua và mua nhà ở xã hội trên địa bàn TP để thông báo những vấn đề liên quan đến việc chọn vị trí và phương thức mua, thuê hoặc thuê mua.

Sở Xây dựng cho biết, hiện TP đang có tổng cộng 601 căn hộ nhà ở xã hội thuộc 4 dự án tại quận 10, quận 12 và quận Tân Bình. Trong 601 căn này có 473 căn được thực hiện phương thức mua, 120 căn cho thuê và 8 căn thuê mua. Riêng dự án tại 157/R8 đường Tô Hiến Thành quận 10 hiện đã hoàn thành với 114 căn hộ dành để bán cho cán bộ công chức viên chức đủ điều kiện mua nhà ở xã hội, giá bán gần 11 triệu đồng/m² (thấp hơn so với giá ban đầu do chủ đầu tư đưa ra). Giá bán này chỉ áp dụng cho 70m² theo tiêu chuẩn nhà ở xã hội, căn hộ diện tích lớn hơn thì phần diện tích từ 71m² trở lên được tính theo giá bán nhà ở xã hội cộng với tiền sử dụng đất.

Tại đây, 255 cán bộ công viên chức này cũng được phát phiếu chọn dự án, hình thức thanh toán và các điều kiện liên quan để gửi về sở. Căn cứ vào đó, Hội đồng xét duyệt mua, thuê mua nhà ở xã hội TP sẽ xét thứ tự ưu tiên theo quy định để bố trí hợp lý trong trường hợp 1 dự án mà nhiều người chọn. Sở Xây dựng cho biết, đã nhận 713 hồ sơ xin thuê, thuê mua và mua nhà ở xã hội. Tuy nhiên căn cứ theo QĐ 86/2009 của UBND TP, hội đồng chỉ xét duyệt được 255 trường hợp đủ điều kiện.  

NHUNG NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục