Nhà nước hỗ trợ kinh phí xây sửa nhà cho hộ gia đình có công

Người có công với cách mạng được hỗ trợ từ 20 đến 40 triệu đồng để sửa chữa, xây mới nhà ở. Đó là nội dung đáng chú ý trong Quyết định 22/2013/QĐ-TTg (có hiệu lực thi hành từ 15-6-2013) vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

(SGGPO). - Người có công với cách mạng được hỗ trợ từ 20 đến 40 triệu đồng để sửa chữa, xây mới nhà ở. Đó là nội dung đáng chú ý trong Quyết định 22/2013/QĐ-TTg (có hiệu lực thi hành từ 15-6-2013) vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Đối tượng được hỗ trợ là hộ gia đình mà người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ hiện đang ở và có hộ khẩu thường trú tại nhà ở đó trước ngày 15-6-2013. Điều kiện hỗ trợ là hộ gia đình có người có công với cách mạng đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận và đang ở nhà tạm hoặc nhà ở bị hư hỏng nặng ở mức phải phá dỡ để xây mới nhà ở, hoặc phải sửa chữa khung, tường, thay mới mái nhà ở.

Theo đó, ngân sách Nhà nước (gồm ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương) sẽ hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ đối với trường hợp phải phá dỡ để xây mới nhà ở; hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ đối với trường hợp phải sửa chữa khung, tường và thay mới mái nhà ở.

Quyết định nêu rõ, trong năm 2013, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải thực hiện cơ bản xong việc hỗ trợ về nhà ở cho hộ gia đình người có công với cách mạng theo đúng quy định đối với khoảng 71.000 hộ. Trong năm 2014, các địa phương tiếp tục thực hiện hỗ trợ theo quy định đối với các hộ thuộc diện được hỗ trợ nhưng các địa phương mới rà soát, thống kê, báo cáo năm 2013.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục