Hộ nghèo miền Trung được vay vốn lãi suất 3%/năm để xây nhà tránh bão

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố dự thảo thông tư hướng dẫn việc cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội đối với hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung theo Quyết định 48 của Thủ tướng Chính phủ.

(SGGP).- Ngân hàng Nhà nước vừa công bố dự thảo thông tư hướng dẫn việc cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội đối với hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung theo Quyết định 48 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo dự thảo, căn cứ khả năng nguồn vốn và nhu cầu của hộ gia đình, ngân hàng sẽ xem xét và quyết định mức cho vay, nhưng không vượt quá 15 triệu đồng/hộ gia đình. Lãi suất cho vay áp dụng là 3%/năm. Thời hạn cho vay là 10 năm, trong đó thời gian ân hạn trả nợ gốc, lãi là 5 năm tính từ thời điểm hộ gia đình bắt đầu nhận vốn vay.

Về việc trả nợ gốc và lãi vốn vay, ngân hàng và hộ gia đình vay vốn thỏa thuận về số tiền và các kỳ hạn trả nợ gốc; các kỳ hạn trả nợ lãi. Hộ gia đình vay vốn thực hiện trả nợ gốc, lãi vốn vay từ năm thứ 6; mức trả nợ mỗi năm tối thiểu bằng 20% tổng số vốn đã vay. Hộ gia đình vay vốn được trả nợ gốc và lãi vốn vay trước hạn. Tuy nhiên, ngân hàng phải thực hiện cho vay đúng đối tượng trên cơ sở danh sách do UBND cấp tỉnh phê duyệt và cung cấp tại Đề án hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục