Thêm nhiều đối tượng được vay vốn hỗ trợ nhà ở

(SGGP).- NHNN vừa ban hành Thông tư 32/2014/TT-NHNN sửa đổi bổ sung một số điều tại Thông tư số 11/2013/TT-NHNN quy định về cho vay hỗ trợ nhà ở. Thông tư 32 có hiệu lực thi hành từ 25-11-2014 đã bổ sung thêm nhiều đối tượng được vay vốn cũng như tăng thời gian được hưởng ưu đãi lãi suất vay vốn hỗ trợ nhà ở.

Theo đó, Thông tư 32 đã bổ sung thêm 3 nhóm đối tượng được vay vốn hỗ trợ nhà ở. Thứ nhất, khách hàng cá nhân mua nhà ở thương mại tại dự án phát triển nhà ở, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị trên địa bàn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt có tổng giá trị hợp đồng mua bán (kể cả nhà và đất) không vượt quá 1,05 tỷ đồng (không khống chế về diện tích và đơn giá); Thứ hai, khách hàng cá nhân tại đô thị đã có đất ở phù hợp với quy hoạch và đang gặp khó khăn về nhà ở nhưng chưa được Nhà nước hỗ trợ dưới mọi hình thức được vay vốn để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà; Thứ ba, hộ gia đình, cá nhân có phương án đầu tư cải tạo hoặc xây dựng mới nhà ở xã hội phù hợp với quy định của pháp luật để bán, cho thuê, cho thuê mua.

Không chỉ bổ sung thêm đối tượng được vay vốn, Thông tư 32 còn mở rộng các ngân hàng tham gia cho vay. Cụ thể, bên cạnh 5 NHTM có vốn Nhà nước như quy định hiện hành, Thông tư 32 còn bổ sung thêm các NHTMCP khác do NHNN chỉ định. Việc quyết định NHTMCP nào được tham gia cho vay hỗ trợ nhà ở được NHNN căn cứ vào quy mô, phạm vi hoạt động và kinh nghiệm trong cho vay đối với lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản của các ngân hàng.

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục