Tăng mức hỗ trợ tiền ăn học viên cai nghiện và diện bảo trợ xã hội

UBND TP vừa quyết định điều chỉnh, bổ sung một số chế độ, chính sách hỗ trợ cho người cai nghiện ma túy, người sau cai nghiện, bệnh nhân Bệnh viện Nhân Ái, đối tượng bảo trợ xã hội và trại viên Khu điều trị phong Bến Sắn.

(SGGP).- UBND TP vừa quyết định điều chỉnh, bổ sung một số chế độ, chính sách hỗ trợ cho người cai nghiện ma túy, người sau cai nghiện, bệnh nhân Bệnh viện Nhân Ái, đối tượng bảo trợ xã hội và trại viên Khu điều trị phong Bến Sắn.

Theo đó, TP hỗ trợ tiền ăn là 15.000 đồng/người/ngày cho người sau cai nghiện (mức cũ là 12.000 đồng/người/ngày) và bệnh nhân Bệnh viện Nhân Ái (mức cũ là 8.000 đồng/người/ngày); 30.000 đồng/ngày/người đối với người lưu trú tạm thời tại Trung tâm Tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu và Trung tâm Hỗ trợ xã hội (mức cũ 15.000 đồng/người/ngày). Ngoài ra, TP cũng hỗ trợ mua sắm vật dụng cá nhân các diện là 400.000 đồng/người/năm; nâng mức chuẩn trợ cấp xã hội từ 240.000 đồng lên 380.000 đồng. Đặc biệt, người sau cai nghiện và diện bảo trợ xã hội được hỗ trợ 2 triệu đồng/người/khóa học nghề…

MẠNH HÒA

Tin cùng chuyên mục