Tập trung vốn tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo và cận nghèo

Ngày 29-4, UBND TPHCM chỉ đạo các sở ngành, quận, huyện nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn vốn tín dụng ưu đãi của trung ương và thành phố nhằm hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thành phố.

(SGGPO).- Ngày 29-4, UBND TPHCM chỉ đạo các sở ngành, quận, huyện nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn vốn tín dụng ưu đãi của trung ương và thành phố nhằm hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thành phố.

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ưu tiên cho vay đối với hộ nghèo thành phố từ nguồn vốn Quỹ xóa đói giảm nghèo; Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố ưu tiên cho vay đối với hộ cận nghèo.

Để triển khai việc này, UBND TPHCM cũng đã yêu cầu trong tháng 5-2014, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh thành phố phải lập danh sách các hộ nghèo đang vay vốn tại ngân hàng, thuộc danh sách hộ nghèo theo chuẩn nghèo thành phố giai đoạn 2014 – 2015; UBND các quận, huyện thống kê số lượng học sinh, sinh viên có nhu cầu vay vốn chương trình tín dụng học sinh sinh viên học kỳ II năm học 2013 – 2014 và những hộ gia đình có nhu cầu vay vốn xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp công trình nước sạch, công trình vệ sinh… để tập trung cho vay.

Nhung Nguyễn

Tin cùng chuyên mục