Hỗ trợ 220 xã đảo thoát nghèo

° Đà Nẵng: 55 chủ tàu cá được hỗ trợ vốn

(SGGP).- Chiều 10-6, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN đã đến thăm và làm việc với Hội Nghề cá Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu trong thời gian tới, Hội Nghề cá Việt Nam cần tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên nông ngư dân và doanh nghiệp làm nghề cá; tiếp tục có những đề xuất cơ chế chính sách phù hợp nhằm phát triển nghề cá và nâng cao đời sống của ngư dân, bao gồm cả nuôi trồng nội địa và khai thác trên biển, gắn kết an ninh quốc phòng biển đảo với phòng chống thiên tai địch họa và phát triển sản xuất khai thác xa bờ, khẳng định chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng có cơ chế hỗ trợ 220 xã đảo ven biển sống bằng nghề đánh bắt thủy sản sớm thoát nghèo.

Sáng 10-6, tại Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” phối hợp với Hội nghề cá Đà Nẵng tổ chức trao tặng cho 55 chủ tàu cá của Đà Nẵng với số tiền hơn 3 tỷ đồng (mỗi tàu 50 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc thuyền thúng trị giá 6,2 triệu đồng) nhằm hỗ trợ, khuyến khích, động viên ngư dân vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Đây là số tiền do bạn đọc Báo Tuổi Trẻ đóng góp.

Tại lễ trao tặng, ông Trần Văn Lĩnh, quyền Chủ tịch Hội nghề cá Đà Nẵng, cho rằng: Từ khi Trung Quốc tiến hành hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng biển của Việt Nam, các tàu cá của ngư dân Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung đã gặp không ít khó khăn, nguy hiểm khi bị tàu Trung Quốc liên tục truy đuổi, thậm chí đâm chìm.

Tuy nhiên, với sự quan tâm, động viên và hỗ trợ của các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước, ngư dân Đà Nẵng vẫn kiên cường bám biển. Đến nay, Hội nghề cá Đà Nẵng đã nhận được gần 5 tỷ đồng và tất cả số tiền này đều đã được chuyển đến tay ngư dân.

NGỌC MINH - NGUYỄN HÙNG

Tin cùng chuyên mục