Nghiên cứu hỗ trợ nhà dân bị “biến thành hầm”

Chiều 7-1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Hội đồng Thẩm định bồi thường TP, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP và UBND các quận - huyện nghiên cứu khung pháp lý, các mức hỗ trợ để bổ sung chính sách của TP nhằm hỗ trợ những hộ dân có nhà bị “biến thành hầm” do ảnh hưởng các công trình hạ tầng đô thị triển khai trên địa bàn TP, trên cơ sở đề xuất của Sở GTVT.

(SGGP).- Chiều 7-1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Hội đồng Thẩm định bồi thường TP, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP và UBND các quận - huyện nghiên cứu khung pháp lý, các mức hỗ trợ để bổ sung chính sách của TP nhằm hỗ trợ những hộ dân có nhà bị “biến thành hầm” do ảnh hưởng các công trình hạ tầng đô thị triển khai trên địa bàn TP, trên cơ sở đề xuất của Sở GTVT.

Chỉ tính riêng địa bàn quận 6, khi TP triển khai công trình nâng cấp đô thị đã có đến 338 hộ dân có mức chênh cao giữa đường, hẻm và nền nhà hơn 50cm, trong đó có 79 hộ có mức chênh lớn hơn hoặc bằng 1m. Quận 6 đã vận động các đơn vị trên địa bàn hỗ trợ được 11 hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất để sửa chữa, cải tạo; các trường hợp còn lại chưa có hướng giải quyết. Bởi lẽ, theo quy định hiện hành khi triển khai các dự án chỉ cải tạo, nâng cấp đường, hẻm không mở rộng và không có thu hồi đất thì các hộ dân tự sửa chữa, cải tạo nhà cửa để tạo lối ra vào cho phù hợp với cao độ mặt đường và hẻm mới mà không có hỗ trợ, bồi thường. Trong khi đó, các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án nâng cấp đô thị qua địa bàn quận 6 phần lớn có kinh tế khó khăn, không có kinh phí để thực hiện cải tạo, sửa chữa nhà.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục