Xem xét nâng mức cho vay học sinh - sinh viên lên 1,35 triệu đồng/tháng

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 9705 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh về tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HSSV). Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính xem xét, tính toán khả năng tài chính phương án điều chỉnh mức cho vay từ 1,1 triệu đồng/tháng/HSSV lên 1,35 triệu đồng.

(SGGP).- Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 9705 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh về tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HSSV). Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính xem xét, tính toán khả năng tài chính phương án điều chỉnh mức cho vay từ 1,1 triệu đồng/tháng/HSSV lên 1,35 triệu đồng.

Sau gần 9 năm thực hiện, tổng nguồn vốn của chương trình tín dụng HSSV đến nay đạt trên 25.000 tỷ đồng, đáp ứng đủ và kịp thời nhu cầu vay vốn của đối tượng thụ hưởng theo quy định; tổng dư nợ đạt gần 25.000 tỷ đồng. Chương trình đã giúp cho hơn 3,2 triệu lượt HSSV được vay vốn trang trải chi phí học tập. Mục tiêu của chương trình là “hỗ trợ một phần chi phí sinh hoạt”, trong khi đa số HSSV vay vốn là con em các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở nông thôn lên thành phố học, bên cạnh học phí còn phải thêm các chi phí thuê nhà trọ, phương tiện đi lại và các chi phí sinh hoạt khác. Do đó, việc xem xét nâng mức cho vay đối với chương trình tín dụng HSSV là cần thiết. Thời điểm bắt đầu thực hiện chương trình mức cho vay là 800.000 đồng/tháng và sau đó liên tục tăng lên. Lần tăng mức cho vay gần đây nhất là từ ngày 1-8-2013, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định nâng mức cho vay lên 1,1 triệu đồng/tháng/HSSV.

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục