TPHCM: Giáo viên được hỗ trợ vay 80% tiền mua nhà ở

(SGGP).- Sáng 9-9, Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)cùng các nhà đầu tư bất động sản đã triển khai chương trình nhà ở cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên (CB-GV-CNV) ngành giáo dục trên địa bàn TP.

Theo đó, gói tín dụng hỗ trợ tài chính nhà ở xã hội này sẽ mở rộng các đối tượng là CB-GV-CNV là diện tạm trú, chưa có hộ khẩu ở TPHCM; có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư với nhiều khu nhà ở tại các quận, huyện; miễn phí trả nợ trước hạn. Khi làm hồ sơ xin vay vốn của gói tín dụng, CB-GV-CNV có thể được ngân hàng hỗ trợ vay đến 80% giá trị của căn nhà. Thời gian cho vay là 15 năm (có thể được gia hạn thêm 5 năm) với lãi suất không quá 6%/năm. Tùy theo diện tích sử dụng, mỗi căn hộ (40m² - 50m² - 60m²), sẽ có giá từ 400 triệu đồng đến 600 - 700 triệu đồng. 

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn, để triển khai chương trình này, cam kết đảm bảo chất lượng nhà ở, sở sẽ tiến hành khảo sát nhu cầu của CB-GV-CNV toàn TP, sau đó giới thiệu với các nhà đầu tư bất động sản có uy tín ở TPHCM.

KHÁNH BÌNH

Tin cùng chuyên mục