Trao 2 căn nhà tình nghĩa, tình thương tặng gia đình chính sách

Trao 2 căn nhà tình nghĩa, tình thương tặng gia đình chính sách

(SGGP).- Ngày 6-10, đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, đã đến huyện Củ Chi trao 2 căn nhà tình nghĩa, tình thương tặng gia đình chính sách.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư trao tặng nhà tình thương cho gia đình ông Nguyễn Văn Út

Người nhận căn nhà tình thương là gia đình ông Nguyễn Văn Út (57 tuổi, tại ấp Sa Nhỏ, xã Trung Lập Thượng). Ông Út là em của liệt sĩ Nguyễn Văn Phúc (từng công tác trong ngành tuyên huấn), thuộc diện hộ nghèo. Ông và vợ đi làm thuê để kiếm sống qua ngày. Nhờ được hỗ trợ 60 triệu đồng, căn nhà trước đây là vách lá, nền đất đã được xây mới khang trang, đồng thời từ số tiền được hỗ trợ, gia đình ông Út đã mua một tủ thờ để có nơi thời cúng.

Căn nhà tình nghĩa được trao cho gia đình ông Đặng Văn Sình (68 tuổi, thương binh 4/4, nhà tại ấp Xóm Bưng, xã Nhuận Đức). Ông Sình là con của mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị He và là em liệt sĩ Đặng Văn Thóc (từng công tác trong ngành tuyên huấn).

Căn nhà ông Sình đang ở trước đây là nhà tình nghĩa được hỗ trợ xây dựng cách đây hơn 26 năm, nay đã xuống cấp. Nhờ số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ từ Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và các mạnh thường quân, căn nhà được sửa nền, vá các vết nứt, thay mái, thay dây điện và các cánh cửa đã mục nát.

Thái Phương

Tin cùng chuyên mục