Tăng mức cho vay đối với hộ vùng khó khăn

LÂM NGUYÊN

(SGGP).- Theo Quyết định 306/QĐ-TTg về điều chỉnh mức cho vay đối với hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành, từ ngày 15-3-2016, mức vốn cho vay đối với một hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tối đa là 50 triệu đồng thay vì được vay tối đa 30 triệu đồng như hiện nay. Trong một số trường hợp cụ thể, mức vốn vay của một hộ có thể trên 50 triệu đồng.

Quyết định này cũng điều chỉnh mức bảo đảm tiền vay về tín dụng đối với hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn. Theo đó, người vay vốn đến 50 triệu đồng không phải thực hiện bảo đảm tiền vay. Người vay vốn từ trên 50 triệu đồng phải thực hiện bảo đảm tiền vay bằng tài sản hình thành từ vốn vay theo quy định của pháp luật về giao dịch bảo đảm. Theo quy định mới của Thủ tướng Chính phủ, thương nhân là cá nhân không thực hiện mở sổ sách kế toán và nộp thuế khoán theo quy định của cơ quan thuế được vay tối đa 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để hoạt động thương mại tại vùng khó khăn.

Thủ tướng cũng vừa có quyết định thương nhân vùng khó khăn được vay Ngân hàng Chính sách xã hội đến 50 triệu đồng để hoạt động thương mại tại vùng khó khăn.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục