Vinh danh doanh nghiệp có chính sách nhân sự tốt

(SGGP).- Ngày 29-3, tại TPHCM, Công ty cổ phần Kết nối nhân tài (Talentnet) và Báo Lao động - Xã hội phát động giải thưởng Vietnam HR awards 2016 vinh danh các doanh nghiệp có chiến lược nhân sự xuất sắc.

Giải thưởng gồm 5 hạng mục: Hoạch định và tuyển dụng nguồn nhân lực; Quản lý hiệu quả công việc; Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; Chính sách lương, thưởng và phúc lợi; Môi trường làm việc. Ban tổ chức tiếp nhận hồ sơ của các doanh nghiệp từ nay đến ngày 15-5; trao giải vào tháng 9-2016. Những doanh nghiệp có sự đổi mới, sáng tạo trong chính sách nhân sự; có các chương trình khuyến khích nhân viên đưa ra sáng kiến mới; có sự gắn kết và linh hoạt các chính sách nhân sự đáp ứng mục tiêu kinh doanh; có được sự hài lòng của nhân viên… sẽ được đánh giá cao.

Bà Tiêu Yến Trinh, Tổng Giám đốc Talentnet, cho biết so với lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2014, năm nay, giải thưởng có sự đổi mới là mở rộng đối tượng tới doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm 97% doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam. Sự thay đổi này nhằm tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư vào quản trị nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của bối cảnh hội nhập.

Tại lễ phát động, ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH, nhận xét Vietnam HR awards 2016 là sân chơi hữu ích để các doanh nghiệp cùng học hỏi và chia sẻ những chính sách nhân sự hay, thiết thực đóng góp cho sự phát triển cho doanh nghiệp và người lao động. Qua đó, góp phần nâng cao chuẩn mực của quản trị nhân sự tại Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp.

Cũng trong buổi phát động giải thưởng, hơn 400 doanh nghiệp trong nước cùng các chuyên gia đã tham dự tọa đàm chia sẻ về tư duy mở rộng cơ hội kinh doanh trước làn sóng hội nhập AEC và TPP. Các chuyên gia cảnh báo, trong bối cảnh hội nhập, để giữ chân được lao động giỏi, các doanh nghiệp cần tạo dựng văn hóa doanh nghiệp: mọi người gắn bó, cùng chia sẻ tầm nhìn và cùng phấn đấu chung mục tiêu. Khoa học quản trị nhân sự phát triển rất nhanh, người làm công tác nhân sự, lãnh đạo các doanh nghiệp cần cập nhật để có phương pháp đầu tư, phát huy nguồn nhân lực.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục