Chăm lo suốt đời các thương, bệnh binh nặng có hoàn cảnh khó khăn

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu trong buổi làm việc vào chiều 22-8 với Sở LĐTB-XH TPHCM về thực hiện chính sách người có công.

(SGGP).- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu trong buổi làm việc vào chiều 22-8 với Sở LĐTB-XH TPHCM về thực hiện chính sách người có công.

TPHCM hiện có khoảng 29.500 thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, có 149 thương, bệnh binh nặng đặc biệt (liệt hoàn toàn, cụt hai tay, cụt hai chân, mù mắt); 470 thương, bệnh binh suy giảm khả năng lao động trên 81%... Ngoài ra, có 1.378 thương, bệnh binh có nhu cầu hỗ trợ chân, tay giả; gần 1.650 căn nhà diện chính sách đã hư hỏng, xuống cấp cần được xây mới, sửa chữa với kinh phí hơn 72 tỷ đồng.

Sau khi khảo sát lại, UBND TPHCM sẽ có phương án chăm lo, có thể bằng hình thức vận động các đơn vị, doanh nghiệp nhận hỗ trợ, đỡ đầu, chăm lo suốt đời các thương bệnh binh nặng, giống như thành phố đã vận động phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng. Về nhà ở, UBND TPHCM sẽ có quyết định cụ thể để giúp người có công và thân nhân có nhà cửa vào cuối năm. Từ nay đến ngày 30-9, sở sẽ khảo sát kỹ nhu cầu của các thương bệnh binh cần lắp chân giả để sớm xây dựng phương án lắp đặt chân, tay giả cho các thương bệnh binh. Trong quá trình thực hiện chính sách cho người có công, khi phát sinh hồ sơ hay cần xác minh, cán bộ sở tự đi xác minh chứ không ngồi một chỗ.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục