Bình Dương hỗ trợ xóa đói giảm nghèo gần 500 tỷ đồng

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững với tổng kinh phí hỗ trợ các chính sách đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo trong giai đoạn 2016-2020 là hơn 500 tỷ đồng.
Bình Dương hỗ trợ xóa đói giảm nghèo gần 500 tỷ đồng

(SGGPO).- UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững với tổng kinh phí hỗ trợ các chính sách đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo trong giai đoạn 2016-2020 là hơn 500 tỷ đồng.

Cụ thể, ngân sách địa phương sẽ đáp ứng khoảng 118 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ mua bảo hiểm y tế khoảng 81,6 tỷ đồng, hỗ trợ tiền điện 5,1 tỷ đồng, miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập 31,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, gói tín dụng với tổng số tiền 338,2 tỷ đồng sẽ được đầu tư vào lĩnh vực đào tạo nghề, sản xuất nông nghiệp sạch.

Riêng nguồn vốn xã hội hóa được dành cho xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết với tổng giá trị 45 tỷ đồng.

Nhờ được quan tâm, hỗ trợ sâu sát và liên tục của các cấp, các ngành, hàng ngàn người nghèo, cận nghèo trong tỉnh đã vươn lên ổn định cuộc sống. Ảnh: baobinhduong.vn

Đặc biệt, trong giai đoạn này, việc thực hiện kế hoạch xóa đói giảm nghèo sẽ được làm đồng bộ và triệt để với việc xây dựng nông thôn mới là các mô hình sản xuất kinh doanh tiên tiến, khép kín, đồng thời kết nối hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm với giá thành hợp lý cho người sản xuất.

Hiện nay, theo chuẩn tiếp cận đa chiều với chuẩn thu nhập cao gấp 1,5 lần mức bình quân chung cả nước thì Bình Dương còn khoảng 3.889 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,32% và 2.870 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 0,97%  trong tổng số gần 300.000 hộ dân toàn tỉnh

XUÂN TRUNG

Tin cùng chuyên mục