UBND TPHCM chỉ đạo:

Các cơ quan phải báo cáo kết quả xử lý tham nhũng trước 20-6

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ, vốn trái phiếu của thành phố phát hành, vốn vay phải tự kiểm tra, soát xét lại việc thực hiện các nhiệm vụ về quản lý vốn, tài sản nhà nước và công tác quản lý cán bộ ở cơ quan, đơn vị mình để kịp thời phát hiện những yếu kém, tồn tại; có biện pháp xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm (gồm cả xử lý hình sự) các tổ chức, cá nhân sai phạm.

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về kết quả tự kiểm tra và chịu hình thức kỷ luật nếu sau này cơ quan chức năng phát hiện những vấn đề không đúng với nội dung đã kết luận, biện pháp đã xử lý.

Đối với những cơ quan, đơn vị đã xảy ra các hành vi tham nhũng, lãng phí nghiêm trọng, cán bộ sa đọa bị các cơ quan chức năng và các phương tiện thông tin đại chúng phát hiện, phải tổ chức ngay việc kiểm điểm, đánh giá tác hại, phân tích làm rõ nguyên nhân cụ thể, trực tiếp dẫn đến tiêu cực và xử lý thích đáng những người sai phạm.

Trên đây là nội dung chỉ đạo mới nhất của UBND TPHCM về việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 15 ngày 20-4-2006 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý vốn, tài sản và cán bộ tại các cơ quan, đơn vị của Nhà nước.

UBND TP yêu cầu các cơ quan hữu quan phải báo cáo các nội dung trên cho Thanh tra TP trước ngày 20-6 để cơ quan này tổng hợp trình UBND TP trước ngày 30-6-2006.

PHƯƠNG ĐÔNG

Tin cùng chuyên mục