Hà Nội: Mít tinh kỷ niệm 116 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội: Mít tinh kỷ niệm 116 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng nay, 18-5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 116 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 / 19-5-2006) và 40 năm ngày Bác về thăm lớp huấn luyện đảng viên mới tại Hà Nội (14-5-1966 / 14-5-2006).

 
Hà Nội: Mít tinh kỷ niệm 116 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 1

Đến dự có Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Chủ tịch nước Trần Đức Lương; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Phúc Thanh, Phó Chủ tich Quốc hội; Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, đoàn thể của Trung ương và Hà Nội, cùng với hơn 1000 đại biểu các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang Thủ đô.

Đọc diễn văn tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Ngày 19-5 hàng năm đã trở thành một ngày kỷ niệm thiêng liêng, trọng đại. Năm nay chúng ta kỉ niệm 116 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong không khí vui mừng, phấn khởi sau thành công của Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng gắn với kỷ niệm 40 năm ngày Bác về thăm nói chuyện với lớp huấn luyện đảng viên mới tại Hà Nội.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là Lãnh tụ thiên tài và muôn vàn kính yêu của nhân dân Việt Nam; Người anh hùng giải phóng dân tộc; Danh nhân văn hóa thế giới; Người sáng lập, lãnh đạo - rèn luyện Đảng ta, Nhà nước ta; Người chiến sỹ cộng sản quốc tế lỗi lạc; Người làm rạng danh dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta...

Sau khi ôn lại quá trình bôn ba đi tìm đường cứu nước, cùng những công lao to lớn của Người đối với Đảng, với dân tộc, diễn văn nêu rõ: Trong toàn bộ di sản Tư tưởng Hồ Chí Minh, phần nói về Đảng và công tác xây dựng Đảng chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng, có nội dung rất phong phú, đặc sắc và toàn diện, cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Người đặc biệt nhấn mạnh vấn đề rèn luyện đạo đức cách mạng, coi đó là nền tảng của người cách mạng và nhắc nhở cán bộ đảng viên phải thường xuyên học tập, nâng cao trình độ hiểu biết về mọi mặt...

Sở dĩ trong mấy chục năm qua, Đảng ta xây dựng và củng cố được đội ngũ của mình, đáp ứng được yêu cầu của cách mạng, là do Đảng ta luôn quán triệt và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lê-nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Nhờ đó mà suốt hơn ba phần tư thế kỷ qua, cách mạng Việt Nam đã vượt mọi khó khăn gian khổ, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Sự nghiệp đổi mói 20 năm qua đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử, làm thay đổi cơ bản bộ mặt của đất nước ta.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân Hà Nội đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đạt được những kết quả quan trọng và tương đối toàn diện, làm cho Thủ đô ngày càng phát triển, ngày càng đổi mới...

Kỷ niệm 116 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 40 năm ngày Bác về thăm, nói chuyện với lớp huấn luyện đảng viên, mỗi người dân Thủ đô chúng ta cùng nhau noi gương Bác, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện về các mặt, nhất là về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, học tập nâng cao trình độ lý luận, thực hiện nói đi đôi với làm, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao trên cương vị công tác và chức trách của từng người, cố gắng xứng đáng là con cháu của Bác Hồ và nguyện mãi mãi đi theo con đường của Bác.

(Theo TTXVN)

Tin cùng chuyên mục