Nói chuyện với cán bộ khối dân vận TPHCM, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:

Công việc tốt hay xấu, trước hết ở cán bộ

Công việc tốt hay xấu, trước hết ở cán bộ

Sáng 14-8, nhân chuyến công tác tại TPHCM, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi gặp mặt thân mật với lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể TPHCM.

Công việc tốt hay xấu, trước hết ở cán bộ ảnh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp gỡ các đại biểu Liên đoàn Lao động TPHCM trong buổi làm việc với khối dân vận TP.Ảnh: Việt Dũng

Nói chuyện với các cán bộ làm công tác dân vận, mặt trận, đoàn thể của TP, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Từ lâu, Đảng và Nhà nước luôn coi trọng công tác dân vận. Dân là gốc, mà gốc có vững thì cây mới bền. Đảng xa dân thì Đảng không tồn tại. Mặt trận, đoàn thể có chức năng giám sát cán bộ công chức Nhà nước, nhưng muốn giám sát tốt và giúp cấp ủy Đảng, chính quyền phục vụ nhân dân tốt hơn thì bản thân Mặt trận, đoàn thể cũng phải tự hoàn thiện mình… Công việc tốt hay xấu, nhanh hay chậm, được khen hay chê, điều đó phụ thuộc trước hết ở người cán bộ. Chúng ta cần người có tài để gánh vác công việc, nhưng quan trọng hơn cả là cần người có tâm phục vụ tốt nhân dân. Do vậy, để đánh giá hiệu quả công việc, chúng ta lấy sự hài lòng của dân làm thước đo.

Trong 6 năm sống và làm việc ở TPHCM – Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tâm sự - ông rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đặc biệt là bài học về tình đoàn kết, về phát huy trí tuệ tập thể, về truyền thống năng động, sáng tạo của TPHCM và đó cũng là một trong những hành trang ông mang ra Hà Nội trên cương vị mới.

T.S.

Tin cùng chuyên mục