Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Xây dựng Phú Quốc thành trung tâm du lịch trọng điểm của đất nước

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Xây dựng Phú Quốc thành trung tâm du lịch trọng điểm của đất nước

Ngày 22-11, tại huyện Phú Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành TƯ đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Kiên Giang về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh và kết quả thực hiện Quyết định 178/2004/QĐ-TTg về “Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc đến năm 2010 và tầm nhìn 2020”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Xây dựng Phú Quốc thành trung tâm du lịch trọng điểm của đất nước ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm nơi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Phú Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Kiên Giang đã phát huy lợi thế, nhất là sản xuất nông nghiệp, du lịch và thủy sản, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ rõ những tồn tại yếu kém kìm hãm sự phát triển của tỉnh cũng như cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long; đó là hạ tầng (giao thông, điện, thủy lợi), nguồn nhân lực và khả năng ứng dụng công nghệ vào sản xuất. Do đó, Chính phủ sẽ tập trung đầu tư tuyến đường Hồ Chí Minh và tuyến đường ven biên Kiên Giang - Cà Mau, chính sách hỗ trợ về đào tạo nguồn nhân lực...

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc quy hoạch và triển khai các dự án hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, đô thị và du lịch. Riêng đối với huyện đảo Phú Quốc, Thủ tướng cho rằng: sau 4 năm triển khai, đề án “Phát triển tổng thể đảo Phú Quốc đến năm 2010 và tầm nhìn 2020” vẫn chậm so với yêu cầu; do vậy, không phát huy được thế mạnh của vùng đất đầy tiềm năng này. Bởi đây là huyện đảo có diện tích và dân số lớn nhất, hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển thành trung tâm du lịch lớn của đất nước.

Thủ tướng nhấn mạnh: Kiên Giang cần phát huy tiềm năng lớn về nông nghiệp, công nghiệp, du lịch Phú Quốc... để phát triển nhanh và bền vững.

Trước đó, Thủ tướng đã đến kiểm tra tiến độ triển khai dự án cảng An Thới, thăm khu khai quật hài cốt các liệt sĩ tại nhà tù Phú Quốc (nơi đã giam giữ trên 40.000 cán bộ, chiến sĩ cách mạng của ta trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và gần 4.000 liệt sĩ đã hy sinh tại đây), thăm Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân và viếng nghĩa trang liệt sĩ Phú Quốc.  

X.HUY

Tin cùng chuyên mục